NOKIA ยุติข้อพิพาทกับ OPPO ทุกกรณี หลังตกลงที่จะชำระค่าสิทธิบัตร 5G รวมถึงค่าชดเชยทั้งหมดให้แก่โนเกีย พร้อมสานต่อนวัตกรรมร่วมกันในอนาคต !!!!


เมื่อเร็วๆ นี้ Nokia และ OPPO ได้ลงนามในข้อตกลงอนุญาตให้ใช้สิทธิข้ามสิทธิบัตรระยะเวลาหลายปี ซึ่งยุติข้อพิพาทด้านสิทธิบัตรที่กำลังดำเนินอยู่ทั้งหมดระหว่างทั้งสองบริษัท ในฐานะส่วนหนึ่งของข้อตกลง OPPO จะชำระค่าลิขสิทธิ์ให้กับ Nokia รวมถึงการชำระค่าชดเชยสำหรับช่วงเวลาที่ไม่ชำระเงินในระหว่างการระงับข้อพิพาท 

Nokia ลงนามข้อตกลงลิขสิทธิ์ข้ามสิทธิบัตร 5G กับ OPPO

Jenni Lukander ประธาน Nokia Technologies แสดงความตื่นเต้นเกี่ยวกับความร่วมมือ โดยเน้นการเคารพซึ่งกันและกันในทรัพย์สินทางปัญญาของกันและกัน และการมีส่วนร่วมของ Nokia ในด้านการวิจัยและพัฒนา โดยข้อตกลงนี้คาดว่าจะสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวให้กับธุรกิจการออกใบอนุญาตของ Nokia

Feng Ying ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพย์สินทางปัญญาของ OPPO กล่าวถึงความรู้สึกดังกล่าว โดยเน้นย้ำข้อตกลงดังกล่าวว่า เป็นรากฐานสำหรับการทำงานร่วมกันในอนาคต โดย OPPO ซึ่งเป็นผู้ผลิตที่โดดเด่นในตลาดสมาร์ทโฟนระดับโลก ยังคงสนับสนุนค่าธรรมเนียมลิขสิทธิ์ที่สมเหตุสมผลและแนวทางที่สร้างสรรค์ในการระงับข้อพิพาทด้านทรัพย์สินทางปัญญา

ผลงานสิทธิบัตรที่กว้างขวางของ Nokia ซึ่งสร้างขึ้นจากการลงทุนจำนวนมากในด้านการวิจัยและพัฒนา ประกอบด้วยกลุ่มสิทธิบัตรประมาณ 20,000 ฉบับ โดยมีมากกว่า 6,000 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับ 5G  ซึ่งบริษัทใช้แนวทางการออกใบอนุญาตที่เป็นธรรม โดยอนุญาตให้บริษัทอื่นๆ ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องลงทุนมากนัก

ในขอบเขตของ 5G นั้น OPPO ได้นำสิทธิบัตรมาตรฐานการสื่อสาร 5G ไปใช้งานทั่วโลก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการมีอยู่ของทรัพย์สินทางปัญญาที่แข็งแกร่ง 

ความร่วมมือนี้ไม่เพียงแต่ช่วยแก้ไขข้อพิพาทที่มีอยู่เท่านั้น แต่ยังเปิดประตูสำหรับการริเริ่มร่วมกันในอนาคตอีกด้วย ทั้ง Nokia และ OPPO มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรม โดยมีเป้าหมายที่จะนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีโทรคมนาคมมาสู่ผู้บริโภคทั่วโลกนั่นเอง

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments