Samsung ยืนยัน สมาร์ทโฟนที่เปิดตัวก่อนปี 2023 จะหมดสิทธิได้รับอัปเดตฟีเจอร์ Galaxy AI รวมถึง S22 Ultra !!!! ส่วนเหตุผลคืออะไรอ่านได้ในโพสนี้ !!!


Samsung Galaxy S24 Series สมาร์ทโฟนเรือธงใหม่ล่าสุดของบริษัทมาพร้อมกับ Galaxy AI ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่ช่วยยกระดับชีวิตประจำวันของผู้ใช้  ตัวอย่างเช่น Galaxy AI นำเสนอการแปลภาษาแบบเรียลไทม์ระหว่างการส่งข้อความและการโทร ซึ่งช่วยขจัดอุปสรรคทางภาษา  นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงภาษาในขณะที่ส่งข้อความและสรุปบันทึกย่อและการบันทึกเสียงด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์เหล่านี้จะไม่มีในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่เปิดตัวก่อนปี 2023 แม้ว่าจะเป็นอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ก็ตาม และนี่คือเหตุผล

อุปกรณ์รุ่นเก่าอาจไม่มี NPU ที่ทรงพลังสำหรับ Galaxy AI

Samsung แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนหลังการเปิดตัว Galaxy S24, Galaxy S24+ และ Galaxy S24 Ultra ว่าฟีเจอร์ Galaxy AI จะไม่มาในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตระดับไฮเอนด์ที่เปิดตัวก่อนปี 2023 แน่นอนว่าอุปกรณ์ Galaxy ระดับกลางและราคาไม่แพงก็จะไม่ได้รับอัปเดตคุณสมบัติ AI เช่นกัน 

Patrick Chomet หัวหน้าฝ่ายประสบการณ์ลูกค้าของ Samsung อธิบายว่าฟีเจอร์ Galaxy AI จะไม่มาในสมาร์ทโฟนรุ่นเก่า เนื่องจากบริษัทไม่คิดว่าพวกมันจะทำงานเร็วหรือเชื่อถือได้เท่ากับที่ทำบน Galaxy S24 โดยอุปกรณ์ที่เปิดตัวในปี 2023 นั้น CPU, GPU และ NPU ภายในอาจไม่ทรงพลังพอที่จะเรียกใช้คุณสมบัติ AI ทั้งหมดได้ดีพอ โดยเขากล่าวเสริมว่า

“เราต้องการให้แน่ใจว่าเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์ AI ของเราจะได้รับการสนับสนุนจากประสิทธิภาพ [มือถือ] ซึ่งนำไปสู่ความสามารถของ CPU และ GPU ดังนั้นสำหรับตอนนี้เรากำลังเรียนรู้  เรากำลังดำเนินการทีละขั้นตอน เรารู้ว่า Galaxy AI ทำงานได้ดีบน Galaxy S24 series และเรารู้ว่ามันจะทำงานได้ดีบน Galaxy S23 series เช่นกัน แต่เราไม่ทราบว่าการใช้งาน AI มีความมากน้อยแค่ไหนสำหรับลูกค้าโดยเฉลี่ย และความมากน้อยดังกล่าว จะส่งผลต่อทรัพยากรในอุปกรณ์และทรัพยากรคลาวด์อย่างไร

ประการแรก เราต้องการรักษาคุณภาพและประสิทธิภาพของสิ่งที่เราปรับใช้  จากนั้น เราจะเรียนรู้วิธีที่ผู้คนใช้ [คุณสมบัติเหล่านี้] และปรับแต่งประสิทธิภาพ  อันดับที่สอง เราจะปรับใช้ Galaxy AI บนอุปกรณ์ชุดที่สอง ได้แก่ S23, S23 FE, Z Fold 5, Z Flip 5 และ Tab S9 เพื่อดูว่ามันทำงานอย่างไร”

🔵 รายชื่อสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Galaxy ที่จะได้รับอัปเดตฟีเจอร์ Galaxy AI

• Galaxy S23
• Galaxy S23+
• Galaxy S23 Ultra
• Galaxy Z Flip 5
• Galaxy Z Fold 5
• Galaxy Tab S9
• Galaxy Tab S9+
• Galaxy Tab S9 Ultra

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments