Samsung Galaxy S24 Series อาจมาพร้อมการรองรับอัปเดตยาว 7 ปี เต็ม !!! ตามรอยพี่ใหญ่ Google Pixel !!!


เดือนตุลาคม ในปีที่ผ่านมา Google ทำให้ทุกคนประหลาดใจด้วยการประกาศว่าจะให้การอัปเกรดเวอร์ชัน Android และอัปเดตความปลอดภัยให้กับสมาร์ทโฟน Pixel เป็นเวลายาวนานถึง 7 ปี  ซึ่งความมุ่งมั่นในการอัปเดตซอฟต์แวร์ระดับนี้ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดสมาร์ทโฟน แม้แต่ Apple ก็รองรับเฉพาะ iPhone และ iPad ที่มีการอัปเดต iOS หลักสูงสุดห้าเวอร์ชั่นเท่านั้น

และ Samsung เองก็มีการปรับปรุงในเรื่องนี้มาโดยตลอด หลังจากนโยบายล่าสุดประกาศว่าจะอัปเดต Android ถึง 4 เวอร์ชั่น สำหรับอุปกรณ์รุ่นเรือธง , อุปกรณ์ระดับกลางและราคาประหยัดบางรุ่น  กระนั้นแฟนๆก็หวังว่ายักษ์ใหญ่เกาหลีจะเดินตามรอยเท้าของ Google และขยายนโยบายการอัปเดตให้นานขึ้น และล่าสุด Samsung บอกเป็นนัยถึงความเป็นไปได้ในการให้สัมภาษณ์กับ SamMobile ในการประชุมนักพัฒนา แต่ก็ยังไม่ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงใดๆอย่างเป็นทางการ

การอัปเดตความปลอดภัยเจ็ดปี หรือการอัปเดต Android และ One UI ด้วย ?

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ SamMobile ระบุว่า สมาร์ทโฟนเรือธงที่กำลังจะมาถึงของ Samsung อย่าง Galaxy S24 Series จะได้รับการอัปเดตเป็นเวลา 7 ปี ! แต่ไม่ได้ยืนยันว่าเจ็ดปีจะใช้เฉพาะกับการอัปเดตความปลอดภัยหรือไม่ แต่หวังว่าจะรวมการอัปเดต Android , One UI และฟีเจอร์เข้าไปด้วย

นอกจากนี้ยังน่าสนใจที่จะดูว่า Samsung จะขยายระยะเวลาการอัปเดตเจ็ดปีไปยังอุปกรณ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เช่น Galaxy S23 Series และ Galaxy Z Fold 5 ด้วยหรือไม่

เพราะในอดีต Samsung ได้รวมอุปกรณ์ทั้งเก่าและใหม่เมื่อเปลี่ยนนโยบายการอัปเกรด เช่นการอัปเดตระบบปฏิบัติการหลักสองปีเป็นสามปี และการอัปเกรดระบบปฏิบัติการหลัก 4 ปี ในเวลาต่อมา

ทั้งหมดจะถูกเปิดเผยในอีกไม่กี่วัน โดยงาน Galaxy Unpacked ของ Samsung มีกำหนดการในวันที่ 17 มกราคม (18 มกราคม เวลา 01.00 น.ประเทศไทย) มารอลุ้นไปพร้อมๆกันครับ !!!!

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments