Full Review | OPPO Watch X สมาร์ทวอทช์ระดับแฟลกชิป กับความสง่างามที่มาพร้อมโหมดออกกำลังกายระดับมืออาชีพ ยกระดับทุกช่วงเวลาของชีวิต !!!


ในวันนี้ทาง OPPO ได้ทำการเปิดตัว OPPO Watch X สมาร์ทวอทช์ระดับแฟลกชิป รุ่นใหม่ล่าสุดของทางบริษัท ที่มาพร้อม ดีไซน์การออกแบบสุดพรีเมียม , โหมดการออกกำลังกายระดับมืออาชีพกว่า 100 โหมด , GPS ความถี่คู่ในตัวที่มีความแม่นยำสูง และ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานได้ตลอดวัน

โดยจนถึงขณะนี้การซื้อสมาร์ทวอชท์หมายถึงการเลือกระหว่างประสบการณ์อัจฉริยะหรืออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่ต้องอีกต่อไปแล้ว เพราะ OPPO Watch X จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง

รายละเอียดที่เหลือจะมีอะไรบ้าง เราลองไปดูกันครับ

🟢 Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย

นาฬิกา OPPO Watch X
สาย USB Type - C
แท่นชาร์จแบบ Magnet
เอกสารคู่มือและการรับประกัน

🟢 ข้อมูลทางเทคนิค OPPO Watch X

• หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.43 นิ้ว , ความละเอียด 466 × 466 พิกเซล , ความหนาแน่น 326PPI , ความสว่างสูงสุด 1000nits ครอบทับด้วยกระจก Sapphire Crystal Glass 2.5D
• CPU : Qualcomm Snapdragon W5 Gen 1
• BES2700 MCU
• Dual-Engine Architecture
• RAM : 2GB
• ROM : 32GB (4GB For RTOS)
• การเชื่อมต่อ : Wi-Fi / Bluetooth / NFC
• เซ็นเซอร์
Eight-channel heart rate sensor 16 channel
blood OXygen sensor
Gyroscope
Accelerometer
Geomagnetic sensor
Ambient light sensor
Barometer
• การระบุตำแหน่ง
Dual-Frequency GPS (L1 + L5)
BeiDou, Galileo, GLONASS, GPS, QZSS
• ความทนทาน : IP68 / 5ATM / MIL-STD-810H
• แบตเตอรี่ : 500mAh + Watch VOOC Charging
• ระบบปฎิบัติการ : Wear OS by Google
• รองรับการเชื่อมต่อกับ ระบบปฎิบัติการ Android 8.0 เป็นต้นไป โดยไม่รองรับ Android (Go Edition) และ iOS
• รองรับ GMS version 23.45.23 ขึ้นไป
• วัสดุตัวเรือน : lntegrated Stainless Steel Case ขนาด : 47 x 46.6 x 12.1mm.
• น้ำหนัก : 49 กรัม (ไม่รวมสาย) , 80 กรัม (รวมสาย)
• วัสดุสาย : Fluoro rubber ขนาด 140-210mm.
• ตัวเลือกสี : Mars Brown และ Platinum Black

🟢 การออกแบบ

OPPO Watch X มีจอแสดงผลทรงกลมแบนเรียบหรู และตัวเรือนโลหะระดับพรีเมียม ซึ่งบ่งบอกถึงการมุ่งเน้นไปที่การออกแบบที่ประณีต ดูมีชีวิตชีวาและน่าดึงดูดสายตา ซึ่งรูปลักษณ์ที่โดดเด่นนี้สะท้อนถึงสมาร์ทโฟน Find X Series ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปของ OPPO โดยมาพร้อมกับวัสดุและพื้นผิวที่สมบูรณ์ รวมถึงความทนทานต่อการใช้งาน

ทำให้ OPPO Watch X เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับการดูแลสุขภาพ ฟิตเนส และสไตล์ ในแบบของคุณ

🟢 หน้าปัดทรงกลม ดีไซน์คอสมอส สไตล์ที่สะท้อนความเป็น OPPO Find Series

โดยจอแสดงผลทรงกลมของ OPPO Watch X ชวนให้นึกถึงความงามราวกับพระอาทิตย์ขึ้นบนเส้นขอบฟ้ามากกว่านาฬิกาสแตนด์อโลนแบบธรรมดา ซึ่ง OPPO Watch X ได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิกาสมัยใหม่และคลาสสิคมารวมกันเพื่อสร้างสุนทรียภาพระดับพรีเมียมซึ่งเข้ากันกับทุกสถานการณ์

🟢 จอแสดงผลสว่างความละเอียดสูง

OPPO Watch X มีหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.43 นิ้ว , ความละเอียด 466 × 466 พิกเซล , ความหนาแน่น 326PPI 

ใหญ่พอให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยหน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่และสดใส 1.43 นิ้ว มีความหนาแน่นถึง 326PPI และ ความสว่างสูงสุด 1000nits ช่วยให้มองเห็นหน้าจอได้ง่ายแม้อยู่กลางแสงแดดโดยตรง พร้อมฟีเจอร์ Always On Display เพื่อตรวจสอบข้อมูลได้ตลอดเวลา

🟢 ความสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ

การผสมผสานวัสดุที่หลากหลายเข้ากับสไตล์ที่ได้รับการตกแต่งอย่างประณีต ทำให้ OPPO Watch X มอบความรู้สึกที่ดีและหรูหราให้กับผู้สวมใส่อย่างมาก ด้วยหน้าปัดเป็นกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ที่ทนทาน พร้อมขอบโค้งมนยิ่งทำให้ตัวเรือนดูหรูหรา และยังทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดีกว่ากระจกนิรภัยอย่างเห็นได้ชัด พร้อมรองรับมาตราฐานการกันน้ำกันฝุ่น IP68 , การกันน้ำลึก 5ATM และการตกกระแทก MIL-STD-810H

OPPO Watch X ยิ่งดูสวยขึ้นไปอีกขั้นด้วยตัวเรือนสแตเลสขนาด 46 มม. ที่ได้รับการขัดเงาเพื่อสร้างพื้นผิวที่ดูลงตัว ให้ผู้ใช้สวมใส่และใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

🟢 ปุ่มกดใช้งานง่าย ดีไซน์แบบเป็นธรรมชาติ

เนื่องจาก OPPO Watch X มีด้านแบนที่เป็นเอกลักษณ์ ปุ่ม Home และ ปุ่ม Function จึงมีมุมที่สมบูรณ์แบบ ทำให้กดได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด

และเมื่อคุณอยู่ในระหว่างการวิ่งหรือออกกำลังกาย การวางตำแหน่งปุ่มตามหลักสรีรศาสตร์ของ OPPO Watch X จึงทำให้กดใช้ได้อย่างสบาย สามารถเข้าถึงทุกข้อมูลหรือควบคุมเพลงได้อย่างง่ายดาย

โดยเมื่อกดปุ่ม Home (ด้านบน) จะเป็นการเข้าสู่หน้าเมนู App Drawer ส่วน ปุ่มฟังก์ชั่น (ด้านล่าง) สามารถปรับตั้งค่าได้ โดยค่าเริ่มต้นจะเป็นการเข้าสู่โหมดออกกำลังกาย

🟢 สีสันอันโดดเด่น

OPPO Watch X มาพร้อมตัวเลือก 2 สี ได้แก่ Platinum Black และ Mars Brown ซึ่งเป็นสีที่ทางเราได้รับมารีวิว โดยมาพร้อมกับสายยางฟลูออโรสีแทนอันทรงพลัง ขนาด 22 มม. ที่ง่ายต่อการถอดเปลี่ยนโดยไม่ต้องอาศัยเครื่องมือใดๆให้ยุ่งยาก เมื่อรวมเข้ากับตัวเรือนสแตนเลสก็ยิ่งทำให้ชวนหลงไหลแบบไม่อาจละสายตาได้เลย

🟢 ระบบปฎิบัติการ Wear OS By Google

OPPO Watch X มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Wear OS 4 เพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานอันชาญฉลาด การรองรับแอปที่ยอดเยี่ยม ด้วย Google Play Store ที่สามารถติดตั้งแอปยอดฮิตต่างๆได้มากมาย ไม่ว่าจะ Line , WhatApps , Spotify ก็ได้หมด

และเมื่อปัดหน้าจอจากด้านบนลงมาอย่างรวดเร็ว จะเป็นการเข้าสู่ "ศูนย์ควบคุม" เพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆอย่างรวดเร็ว เช่น โหมดเครื่องบิน , ค้นหาโทรศัพท์ของคุณจากระยะไกล , ควบคุมหูฟังที่เชื่อมต่อแล้ว , จัดการการเล่นสื่อ ฯ เป็นต้น

🟢 อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานสูงสุด 4 วัน

ในขณะที่สมาร์ทวอทช์อื่นๆที่ใช้ Wear OS สามารถใช้งานได้ในหลักชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แต่ OPPO Watch X ใช้งานได้นานหลายวัน หมดปัญหากังวลเรื่องแบตเตอรี่

ด้วยการการทดสอบแบตเตอรี่ตามมาตราฐานของ OPPO ประกอบด้วย การตรวจสอบการนอนหลับ การแจ้งเตือนมากกว่า 100 รายการ การวิ่งกลางแจ้งนาน 30 นาที ฟังเพลง และ การโทรผ่านบลูทูธทุกวัน จะสามารถใช้งาน OPPO Watch X ได้นานถึง 100 ชั่วโมง ซึ่งนับเป็นอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานที่สุดของนาฬิกา Wear OS ทุกรุ่น

🟢 โหมด Power Saver

และหากอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 4 วัน ยังไม่เพียงพอ OPPO Watch X ยังมีโหมด Power Saver เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้สูงสุดเป็น 12 วัน เหมาะสำหรับการเดินทางระยะยาวโดยไม่ต้องใช้ที่ชาร์จ

โดยโหมด Power Saver ยังคงครอบคลุมการใช้งานพื้นฐานต่างๆ เช่น การตรวจจับสุขภาพ , การออกกำลังกาย , การแจ้งเตือน , การควบคุมสื่อ และ ฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย

🟢 สถาปัตยกรรม Dual Engine

ความลับของอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานของ OPPO Watch X นั้นมาจาก สถาปัตยกรรม Dual Engine ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของ OPPO ทำงานด้วยชิปเซ็ต 2 ชุด ประกอบด้วย Qualcomm Snapdragon W5 Gen 1 ซึ่งเป็นชิปเซ็ต 4 นาโนเมตรตัวแรกสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ และ หน่วยไมโครคอนโทรลเลอร์ประสิทธิภาพสูง (MCU) ซึ่งจะแบ่งหน้าที่ทำงานกัน เช่น เมื่อดำเนินการต่างๆ เช่น การดูเวลา , การแจ้งเตือน การปัดหน้าจอ และ การติดตามการออกกำลังกายบางอย่าง ชิป MCU จะทำงาน แต่เมื่อผู้ใช้เปิดแอป Wear OS ตัวนาฬิกาจะสลับไปใช้ชิปเซ็ต Qualcomm ทันที

ซึ่งสถาปัตยกรรม Dual Engine ของ OPPO ทำให้สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับระบบชิปเดี่ยวแบบเดิม โดยการใช้พลังงานลดลง 30 - 70% ขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นที่่ใช้งาน

🟢 ระบบฟิตเนสระดับมืออาชีพ

OPPO Watch X รองรับโหมดการออกกำลังกายมากกว่า 100+ โหมด สำหรับ 11 กีฬายอดฮิต เช่น วิ่ง แบดมินตัน เทนนิส ว่ายน้ำ และ สกี โดย OPPO ได้เพิ่มประสิทธิภาพการสนับสนุนเพิ่มเติมเพื่อให้การติดตามแบบมืออาชีพและเพิ่มขีดความสามารถสูงสุด ด้วยเซนเซอร์ชั้นนำของอุตสาหกรรมและอัลกอริธึม OPPO Sense จาก OPPO Health Lab

🟢 โหมดแบดมินตัน / เทนนิส

กับเอกสิทธิเฉพาะของ OPPO เพียงหนึ่งเดียวที่นำเสนอในระดับมืออาชีพโดยเฉพาะ 

กับการพัฒนาร่วมกับผู้เล่นมืออาชีพโดยจะวิเคราะห์คุณลักษณะ 12 ประการ รวมถึง การกระจายช๊อต ความเร็วสวิง และ ช่วงเวลาอัตราการเต้นของหัวใจ ทำให้สามารถบอกได้ว่ากำลังตีด้วยโฟร์แฮนด์หรือแบ็คแฮนด์

และเมื่อจบการเล่น จะสามารถเห็นบทสรุปเกมบน OPPO Watch X ได้ทันที

หรือจะดูบนสมาร์ทโฟนในแอป OHealth ก็ได้เช่นกัน

🟢 การตรวจจับการออกกำลังกายอัตโนมัติ

OPPO Watch X จะสามารถตรวจพบการออกกำลังกายได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือ การออกกำลังกายในร่ม เช่น เครื่องเดินวงรี เครื่องกรรเชียงบก ด้วยอัลกอริธึมกับการบูรณาการการเรียนรู้ของ AI พร้อมโมเดลอัลกอริธึมกีฬาที่กำหนดเองของ OPPO Watch X จึงสามารถจดจำการเดินและวิ่งได้เกือบ 100%

โดย OPPO Watch X สามารถตรวจสอบระยะสัมผัสพื้น (GCT) สมดุลการเหยียบเท้า และ การดีดตัวในแต่ละก้าวของคุณแบบเรียลไทม์บนนาฬิกาอย่างง่ายดาย

และเมื่อวิ่งเสร็จสิ้นจะมีรายละเอียดท่าวิ่งและจังหวะการวิ่งแสดงเพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจประสิทธิภาพของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

🟢 GPS ความถี่คู่ ระบุตำแหน่งแม่นยำเป็นพิเศษ

GPS ความถี่คู่ที่แม่นยำของ OPPO Watch X รองรับทั้งแถบ L1 และ L5 GPS ซึ่งโดยทำไปจะสงวนไว้สำหรับนาฬิกาวิ่งระดับพรีเมียมเท่านั้น เพราะจะล๊อคและระบุตำำแหน่งอย่างรวดเร็วแม่นยำตลอด ให้การติดตามที่เหนือกว่า โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองหรือป่าทึบ

🟢 การติดตามสุขภาพตลอดทั้งวัน

OPPO Watch X รองรับการติดตามสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง แม้อยู่ในโหมดประหยัดพลังงาน การวัดความเครียด , ออกซิเจนในเลือด และ อัตราการเต้นของหัวใจ ตลอดไปจนถึงการนอนหลับ ก็สามารถทำได้อย่างแม่นยำ

🟢 สุขภาพหัวใจ

ด้วยเซนเซอร์อัตราการเต้นของหัวใจ 8 ช่อง พร้อมโมดูลการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ PPG ที่ขยายใหญ่ขึ้น ผสมกับสายรัดที่กระชับพอดีข้อมือ ลดแสงรบกวนจากภายนอกได้ดีขึ้น จึงอ่านค่าอัตราการเต้นของหัวใจได้แม่นยำที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

🟢 การตรวจจับความเครียดแบบอัตโนมัติ

OPPO Watch X จะแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อระดับความเครียดทางสรีรวิทยาถึงจุดสูงสุด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้รักษาสมดุลร่างกายได้เมื่อต้องการพักผ่อน ด้วยการแสดงผลลัพท์ที่เข้าใจง่าย

🟢 การติดตามการนอนหลับและข้อมูลเชิงลึก

OPPO Watch X สามารถตรวจสอบการนอนหลับที่ยาวนานหรืองีบหลับเพียง 20 นาที ด้วยเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่อัปเกรดแล้วกับเซนเซอร์วัดอ๊อกซิเจน 16 ช่อง เพื่อตรวจสอบข้อมูลการนอนเชิงลึก แม้กระทั่งการนอนกรน โดยสามารถแจ้งเตือนภาวะหยุดหายใจขณะหลับ พร้อมดูสถิติการนอนหลับได้บนนาฬิกาทันที

หรือการวิเคราะห์เชิงลึกเพิ่มเติมบนแอป OHealth

🟢 ระบบชาร์จไวในพริบตา

ด้วยการชาร์จไว VOOC ของ OPPO Watch X การชาร์จ 10 นาที จะช่วยให้ใช้งานทั่วไปได้ 24 ชั่วโมง และสามารถชาร์จได้ 100% ใน 60 นาที

🟢 สรุป

OPPO Watch X เป็นสมาร์ทวอทช์ระดับแฟลกชิปที่มาพร้อมความสง่างามและฟังก์ชันการใช้งานระดับมืออาชีพ ด้วยหน้าปัดจอแสดงผลทรงกลมแบนเรียบหรู และตัวเรือนโลหะระดับพรีเมียม ซึ่งบ่งบอกถึงการมุ่งเน้นไปที่การออกแบบที่ประณีตอย่างมาก ทำให้กลายเป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่มีชีวิตชีวาและน่าดึงดูดสายตา  เมื่อรวมเข้าระบบสุขภาพและการออกกำลังกายระดับมืออาชีพ บนระบบปฎิบัติการ Wear OS by Google ก็ทำให้ OPPO Watch X กลายเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ดีที่สุดเรือนหนึ่งในตลาดปัจจุบันได่อย่างชัดเจนครับ

🟢 ราคาและการวางจำหน่าย


OPPO Watch X วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ราคา 11,990 บาท โดยรับของสมนาคุณสูงสุด 3,599 บาท ประกอบด้วย OPPO Watch X Strap , MyOPPO Coupon และ Bundle Promotion

สั่งซื้อทาง Lazadahttps://s.lazada.co.th/s.msJYx

Article by : โลกไอทีวันนี้

Comments