Google ประกาศเปลี่ยนชื่อ Bard เป็น Gemini พร้อมเปิดตัวแพคเกจ Google One AI Premium เดือนละ 750 บาท และ แอปบน Android กับ iOS แล้ว !!!!


Google ได้เปลี่ยนชื่อ Bard เป็น Gemini โดยเปิดตัวแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ และ Gemini Advanced พร้อม Gemini Ultra 1.0  เพื่อช่วยในการทำงานร่วมกันอย่างง่ายดายโดยใช้ Google AI

โดยในแพคเกจ Google One AI Premium จะประกอบด้วยบริการ Gemini Advanced ที่ขับเคลื่อนโดย Gemini Ultra 1.0 ซึ่งเป็นโมเดล​ Large Languge Modle ที่ดีที่สุดของ Google และจะได้พื้นที่เก็บข้อมูลบน Cloud ขนาด 2TB 

Google เน้นย้ำว่าด้วยโมเดล Ultra 1.0 บน Gemini Advanced มีความเป็นเลิศในงานที่ซับซ้อน เช่น การเขียนโค้ด การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ คำสั่งที่ละเอียดถี่ถ้วน และการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์

Gemini Advanced ไม่เพียงแต่ช่วยให้สนทนาได้ยาวนานและมีรายละเอียดมากขึ้น แต่ยังเข้าใจบริบทจากข้อความครั้งก่อนๆ อีกด้วย ตัวอย่างเช่น:

• ตัวช่วยการเขียนโค้ดขั้นสูง: ช่วยในการเขียนโค้ดและประเมินไอเดีย

• การสร้างเนื้อหา วิเคราะห์แนวโน้ม และเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

ซึ่ง Google รับประกันว่าเมื่อ Gemini Advanced พัฒนาขึ้นกว่านี้ ผู้ใช้สามารถคาดหวังความสามารถที่เพิ่มขึ้นและการวิเคราะห์ข้อมูลที่ลึกยิ่งขึ้นได้อีก


และผู้ที่สมัครแพ็ก AI Premium ใน Google One ยังสามารถใช้งาน Gemini ใน Gmail, Docs, Sheets, Slides และบริการอื่นๆที่จะรองรับได้ ตัวอย่างเช่น การให้ Gemini ช่วยเขียนอีเมลใน Gmail ด้วยภาษาที่สวยงาม หรือ การช่วยสร้างไฟล์เอกสารต่างๆ แต่ปัจจุบันบริการส่วนนี้ยังไม่พร้อมให้ใช้งาน แต่คาดว่าอีกไม่นานครับ

สำหรับใครที่อยากทดลองใช้ Gemini Advanced สามารถอัปเกรดเป็น Google One AI Premium ได้ในราคา 750 บาท ต่อเดือน (ยังไม่มีแบบรายปี) โดยจะเปิดให้ใช้ฟรีในช่วง 2 เดือนแรก (เพิ่มจากแพคเกจ Google One Premium อีก 400 บาท)

ส่วนแอปบน Android จะเริ่มเปิดทยอยให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแล้ว เช่นเดียวกับใน iOS 


โดยผู้ใช้ Android สามารถเข้าถึง Gemini ผ่าน Assistant โดยใช้ประโยชน์จาก AI ทั่วไปสำหรับงานการทำงานร่วมกันกับฟังก์ชัน Google Assistant


ส่วนผู้ใช้ iOS จะเข้าถึง Gemini ได้โดยตรงจากแอป Google ในเร็วๆนี้

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments