FullReview : WIKO T20 สมาร์ทโฟนรุ่นเริ่มต้น มีสแกนนิ้ว พร้อม WIKO Buds 10 วางจำหน่ายคู่กันโดย VSTECS ในราคาโปรสุดคุ้มเพียง 2,999 บาท


วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เดินหน้ารุกตลาดสมาร์ทโฟนกลุ่มรุ่นเริ่มต้นอย่างเต็มตัว ด้วยการเปิดตัว WIKO T20 สมาร์ทโฟนรุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมจอแสดงผลใหญ่ ราคาปกติ 3,199 บาท และ หูฟังทรูไวเลส WIKO Buds 10 ราคาปกติ 799 บาท แต่จัดโปรโมชั่นแพ็คคู่กัน ในราคาพิเศษเหลือเพียง 2,999 บาท วางจำหน่ายแล้ววันนี้

🛒 สั่งซื้อทาง Lazada :

https://s.lazada.co.th/s.nXclN?cc


“เมื่อปลายปีที่ผ่านมา วีเอสที อีซีเอส ได้ประกาศความร่วมมือกับ WIKO ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย พร้อมวางจำหน่าย WIKO T20 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเริ่มต้น (entry-level smartphone)" โดยมีสเปคดังนี้

สเปค WIKO T20

หน้าจอชนิด IPS LCD ขนาด 6.56 นิ้ว , ความละเอียด HD+ , อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 90.3%
CPU : Unisoc SC9863A
GPU : PowerVR Rogue GE8322
RAM : 4GB
ROM : 128GB
รองรับ 2 Sim Cards
รองรับ 4G LTE
รองรับ Micro SD Card
กล้องหลังคู่ AI ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/1.8 , รองรับ Depth Sensor
กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล , f/2.2
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนนิ้วมือที่ปุ่ม Power
รองรับการเชื่อมต่อ WiFi AC Dual Band , Bluetooth 5.3
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 5000mAh , รองรับการชาร์จย้อนกลับแบบมีสาย
ระบบปฎิบัติการ : Android 13


Unboxing ภายในกล่อง ประกอบด้วย

- ตัวเครื่อง WIKO T20
- สาย USB Type - C
- เคสใสซิลิโคน
- เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
- คู่มือ และ การรับประกัน


Display

WIKO T20 มีระยะขอบเครื่องและจอแสดงผลที่บางเพียง 1.82 มม. บนจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+ มีพื้นที่แสดงผลมากถึง 90.3%

ใช้จอแสดงผลแบบหยดน้ำ ที่กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

หน้าจอแสดงผลมีสีสันสดใส สามารถรับชมคอนเท้นต์แบบวิดีโอได้อย่างเต็มตา


Design

WIKO T20 สวยและโดดเด่นด้วยฝาหลังสีมันวาว มีให้เลือกสามเฉดสี ได้แก่ Black, Green และ Blue ซึ่งเป็นสีที่นำมารีวิวในครั้งนี้











ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทาน งานประกอบแน่นหนา ฝาหลังเป็นแบบมีพื้นผิวเป็นเส้นๆ จับถนัดมือ


Hardware












WIKO T20 มีโปรเซสเซอร์ Unisoc SC9863A ซึ่งเป็นตัวเริ่มต้นที่เหมาะกับการใช้งานทั่วไป มี RAM 4GB และ ROM 128GB ซึ่งถือว่าให้มาเยอะมากเมื่อเทียบกับราคา

โดยทั้งนี้ CPU ประสิทธิภาพไม่ได้สูงมาก เหมาะกับการนำมาใช้งานทั่วไป ซึ่งหากนำมาเล่นเกมหนักๆจะพบว่าเครื่องกระตุกและค้างได้


ระบบความปลอดภัย

รองรับระบบสแกนใบหน้า

รองรับระบบสแกนนิ้วมือที่ปุ่ม Power


Software











WIKO T20 ทำงานบนระบบปฎิบัติการ Android 13 ที่ไม่มี UI ปรับแต่งครอบทับใดๆ จึงมาแบบเพียวๆคลีนๆ ไม่ซับซ้อน

รองรับระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ ที่ทำให้เราสามารถใช้งานเครื่องได้ยาวนานข้ามวันมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังมี โหมดประหยัดแบตเตอรี่ขั้นสุด (Ultra Saving Mode) ที่จะยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ออกไปได้ถึงประมาณ 3 เท่า จากปกติ พร้อม UI พิเศษ ที่จะปิดการทำงานในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป เหลือไว้แต่แอปที่จำเป็น เช่น โทรศัพท์ , ข้อความ , สมุดรายชื่อ และอีก 3 แอปที่สามารถเลือกปรับเพิ่มเข้าไปเองได้


Camera

WIKO T20 มีกล้องคู่ AI โดยกล้องหลังความละเอียด 8MP ออโต้โฟกัส ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5MP







โดยทั้งกล้องหลังและกล้องหน้านั้นยังมีโหมด AI ในการตกแต่งภาพ อาทิ การแต่งใบหน้า การปรับความสว่างของใบหน้า ปรับลดขยายดวงตา และปรับขยายโครงหน้า เป็นต้น


Battery


WIKO T20 มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh มีระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ ที่ใช้งานตัวเครื่องยาวนานอย่างต่อเนื่องข้ามวันได้อย่างสบาย พร้อมฟีเจอร์การชาร์จไฟย้อนกลับ เปรียบเสมือนเป็น Power Bank ด้วย

ราคาและโปรโมชั่น


WIKO T20 พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าพันธมิตร ของ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) กว่า 5,500 ร้านค้า ทั่วประเทศ และแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เข้าร่วมรายการ ในราคา 2,999 บาท

และเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของ WIKO พิเศษ แถมฟรี หูฟังทรูไวเลส WIKO Buds 10 มูลค่า 799 บาท (จำนวนจำกัด)

โดยฟัง WIKO Buds 10 เป็นหูฟังไร้สายแบบ TWS ที่มีขนาดไดรเวอร์ 12มม. พร้อมระบบไมค์ตัดเสียงรบกวน Call noise cancellation สำหรับการโทรสนทนา รองรับการกันละอองน้ำ IPX4 และการสั่งงานบนตัวหูฟังแบบสัมผัสที่ก้าน รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth 5.2 มีค่าความหน่วง 112ms









ส่วนการเชื่อมต่อ สามารถกดเชื่อมต่อกับบลูทธได้ตรง หรือ เชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่นเชื่อมที่ชื่อว่า WIKO Connect ที่ปัจจุบันตัวแอปพลิเคชั่นไม่มีให้ดาวน์โหลดแล้วใน Google PlayStore ต้องไปหาดาวน์โหลดจากภายนอกมาแทนครับ

ซึ่งความพิเศษของแอปพลิเคชั่น WIKO Connect คือ สามารถปรับโปรไฟล์เสียงของหูฟังได้ พร้อมแสดงเปอร์เซ็นแบตเตอรี่ของหูฟังแต่ละข้ามรวมถึงเคสด้วย และยังสามารถอัปเดตเฟิร์มแวรหูฟังได้

ส่วนคุณภาพเสียงก็เป็นไปตามราคาครับ เสียงค่อนข้างเบาและแบน ไม่มีมิติ แต่ยังมีข้อดีคือ แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานถึง 6 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และเมื่อรวมกับแบตเตอรี่จากเคสแล้ว จะสามารถใช้งานได้นานสูงสุด30 ชั่วโมง


สรุป

WIKO T20 + WIKO Buds 10 วางจำหน่ายคู่กันในราคาพิเศษเพียง 2,999 บาท และทั้งนี้ VSTECS มั่นใจในการรับประกันสินค้านานถึง 1 ปีเต็ม และบริการหลังการขายที่อำนวยความสะดวกพร้อมดูแลผู้บริโภคถึงหน้าประตูบ้าน (Door-to-Door Service) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments