Samsung ยืนยัน อัปเดต One UI 6.1 + Galaxy AI ให้สมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ตเรือธงปี 2023 ทุกรุ่นพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 28 มีนาคม เป็นต้นไป !!!!


Samsung ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าการเปิดตัว One UI 6.1 บนอุปกรณ์ Galaxy รุ่นเก่าบางรุ่นตามที่สัญญาไว้เมื่อต้นปีนี้ จะเริ่มในวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งหมายความว่าภายในไม่กี่วัน เจ้าของอุปกรณ์ Galaxy หลายล้านคนจะสามารถเข้าถึงชุดฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่เปิดตัวใน Galaxy S24 Series ได้แล้ว

โดยการเปิดตัว One UI 6.1 จะกำหนดเป้าหมายไปที่อุปกรณ์หลากหลายรุ่น ได้แก่ :

สมาร์ทโฟน : Galaxy S23 Series , Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5

แท็บเล็ต : Galaxy Tab S9 Ultra, Galaxy Tab S9+, Galaxy Tab S9 WiFi

ทั้งนี้การปล่อยอัปเดตจะเริ่มในวันที่ 28 มีนาคม เป็นต้นไป โดยผู้ใช้จะเริ่มทยอยได้รับการอัปเดตไปเรื่อยๆจนครบถ้วนภายในเดือนเมษายน (แต่ละคน แต่ละเครื่อง แต่ละรุ่น อาจได้รับอัปเดตไม่พร้อมกัน เป็นไปตามคิวปล่อยไฟล์)

Galaxy AI is Coming

นอกเหนือจากการแก้ไขข้อบกพร่องและแพตช์ความปลอดภัยตามปกติที่มาพร้อมกับการอัปเดตซอฟต์แวร์แล้ว One UI 6.1 ยังปลดล็อกเครื่องมือ AI ซึ่งเดิมมีเฉพาะใน Galaxy S24 Series เท่านั้น  นี่คือบทสรุปของฟีเจอร์ Galaxy AI ที่จะได้รับอัปเดตกัน

Circle to search by Google : คุณลักษณะนี้เพิ่มความคล่องตัวในการค้นหาข้อมูลของคุณ ตอนนี้คุณสามารถ "Google" วัตถุบนหน้าจอของคุณได้โดยเพียงแค่วงกลมรายการหรือข้อความ จากนั้น Google Lens จะค้นหาวัตถุนั้นให้คุณและให้ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องมากที่สุดแก่คุณ โดยไม่จำเป็นต้องออกจากแอปที่คุณใช้งานอยู่

Live Translate : เครื่องมืออันล้ำค่าในการทำลายอุปสรรคด้านภาษา การแปลสดจะทำงานในระหว่างการโทรศัพท์ โดยให้ทั้งการแปลด้วยเสียงและคำบรรยายที่กำลังพูดอยู่ในสายปลายทางของคู่สนทนา

Chat Assist : คุณสมบัติที่มีประโยชน์นี้สามารถพบได้ในคีย์บอร์ดของ Samsung และสามารถเสนอคำแนะนำในการปรับปรุงไวยากรณ์ของคุณหรือแม้แต่แปลข้อความเป็นภาษาต่างๆ ได้ถึง 13 ภาษา

Generative Edit : หนึ่งในฟีเจอร์ที่แฟนๆชื่นชอบเป็นเหมือนสตูดิโอถ่ายภาพขนาดเล็กในมือของคุณ ซึ่งพบได้ในแอป Samsung Gallery ในรูปแบบชุดเครื่องมือ AI ขั้นสูง  มีความสามารถในการลบวัตถุหรือบุคคลที่ไม่ต้องการออกจากรูปภาพ ปรับขนาดวัตถุ หรือแม้แต่เติมพื้นหลังของรูปภาพให้เต็มพื้นที่ว่างได้อย่างง่ายดาย

หมายเหตุ : คุณลักษณะบางอย่างเหล่านี้ (เช่น Circle to Search, Live Translate และ Geneative Edit) จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจึงจะทำงานได้

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments