AI ที่ดีที่สุดของ Google อย่าง Gemini Ultra 1.0 กำลังจะมาอยู่ในสมาร์ทโฟน OPPO และ OnePlus ปลายปีนี้ !!!


ที่งาน Google Cloud Next ปี 2024 ทาง OPPO ประกาศว่าจะนำ Gemini Ultra 1.0 ของ Google มาสู่สมาร์ทโฟน OPPO และ OnePlus ในปี 2024

Google เปิดตัว Gemini Ultra 1.0 เมื่อต้นปี 2024 ซึ่งเป็นโมเดลภาษา AI ที่ล้ำสมัยซึ่งขับเคลื่อนแชทบอท Gemini Advanced โดย Google กล่าวว่า Gemini Ultra ได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดการกับ "งานที่มีความซับซ้อนสูง" และเข้าใจบริบทเพื่อให้คำแนะนำและข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์

OPPO กล่าวว่าการรวม Gemini Ultra 1.0 จะ "เปลี่ยนวิธีที่ผู้ใช้โต้ตอบ" กับอุปกรณ์ของตนโดยสิ้นเชิง แลพจะมาถึงสมาร์ทโฟน OPPO และ OnePlus ในปลายปีนี้ แต่ไม่มีการพูดถึงว่ารุ่นใดจะได้รับการอัปเดตดังกล่าว

Nicole Zhang ผู้จัดการทั่วไปผลิตภัณฑ์ AI ของ OPPO และ OnePlus กล่าวถึงเสาหลักสี่ประการที่จะขับเคลื่อนการใช้ AI บนสมาร์ทโฟนว่า "ต้องใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง รับรู้โลกแห่งความเป็นจริง และนำมาซึ่งความคิดสร้างสรรค์แก่ผู้ใช้" นอกเหนือจากนั้นยังไม่มีข้อมูลมากนัก

ในปัจจุบัน OPPO ใช้ AndesGPT ที่เป็นโมเดลภาษา AI ที่พัฒนาขึ้นมาเองเพื่อนำเสนอฟีเจอร์ต่างๆ เช่น AI Eraser ซึ่งคล้ายกับที่ Google นำเสนอ Magic Eraser บนอุปกรณ์ Pixel

Source : Android Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments