Samsung ตั้งเป้าจัดส่งสมาร์ทโฟนให้ได้ 253 ล้านเครื่อง ทั่วโลกในปีนี้ หลังผงาดกลับมาครองแชมป์ได้ในไตรมาสล่าสุด และ Galaxy S24 Series ขายดีแบบเทน้ำเทท่า !!!!



Samsung มีธุรกิจที่ยอดเยี่ยมในไตรมาสแรกของปีนี้ โดย Galaxy S24 Series ซึ่งเปิดตัวในเดือนมกราคมประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำลายสถิติการสั่งซื้อล่วงหน้าหลายรายการในหลายประเทศ เป็นผลให้ Samsung ได้ทำลายเป้าหมายภายในสำหรับการผลิตโทรศัพท์และแท็บเล็ตในช่วงครึ่งปีแรกสำเร็จไปอย่างงดงาม

Samsung ตั้งเป้าจัดส่งสมาร์ทโฟน 253 ล้านเครื่องในปีนี้

ตามรายงานใหม่จาก TheELEC ทาง Samsung ผลิตโทรศัพท์และแท็บเล็ตมากกว่าที่วางแผนไว้ตอนแรก ในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 โดยผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้มากกว่า 65.4 ล้านเครื่อง ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายเริ่มต้นที่ 53 ล้านเครื่องถึง 22%  ตัวเลขนี้ยังไม่รวมโทรศัพท์ที่ผลิตโดย Wingtech ซึ่งเป็นผู้รับเหมาสำหรับจำหน่ายในเกาหลีใต้ด้วย

ตามรายงานบริษัทตั้งเป้าที่จะจัดส่งโทรศัพท์ Galaxy ประมาณ 253 ล้านเครื่อง โดย 51 ล้านเครื่อง จะมาจาก Galaxy S Series และ Galaxy Z series


ซึ่งก็น่าจะสำเร็จได้ไม่ยาก เนื่องจาก Galaxy S24 Series มียอดขายที่ดีมากทั่วโลก ดังนั้นก่อนการเปิดตัว Galaxy Z Flip6 และ Galaxy Z Fold6 ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปีนี้ ก็น่าที่จะไม่ใช่ภารกิจยากอะไรมาก

Samsung Display ซึ่งจัดหาแผง OLED ให้กับ Samsung MX (แผนกสมาร์ทโฟน) ก็ทำงานด้วยความเร็วสูงสุดเช่นกัน เนื่องจากยอดขายโทรศัพท์และแท็บเล็ต Galaxy ที่สูงขึ้น  มีรายงานว่าสายการผลิต A2 ของ Samsung Display ซึ่งผลิตแผง OLED แบบแข็ง (ใช้ในโทรศัพท์ Galaxy A, Galaxy F และ Galaxy M) ทำงานที่ 80% ของกำลังการผลิตสูงสุดเลยทีเดียว

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments