vivo เปิดตัวแบรนด์ BlueImage ระบบถ่ายภาพที่พัฒนาขึ้นเอง !!! แต่ยังคงร่วมมือกับ ZEISS ทำเลนส์กล้องมือถือเหมือนเดิม !!! เพิ่มเติมคือเซ็นสัญญาขยายความร่วมมือใหม่ ใหญ่กว่าเดิม !!!!


วันนี้ vivo ได้เปิดตัวแบรนด์ "BlueImage" ซึ่งจะรวมเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่กำลังพัฒนาใหม่ ซึ่งคาดว่าจะใช้ใน vivo X100 Ultra ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ โดย "สีน้ำเงิน" นั้นถูกใช้ในแบรนด์ vivo เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการสื่อถึงชื่อเล่น "Blue Factory" ที่รู้จักกันในวงการของ vivo

โดย BlueImage จะรวมเทคโนโลยีเช่น ชิปประมวลผลภาพถ่าย V-series ซึ่งตัวแรกเปิดตัวในช่วงปลายปี 2021 และล่าสุดคือ vivo V3 ใช้ในสมาร์ทโฟน X100 Series และไม่ใช่แค่ชิปเท่านั้น vivo กำลังพัฒนาอัลกอริธึมการประมวลผลภาพของตัวเองด้วย

BlueImage จะจัดการกับปัญหาการถ่ายภาพทั่วไป เช่น การถ่ายภาพโดยมีแสงอยู่เบื้องหลังวัตถุของคุณ การถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย รวมถึงเมื่อใช้เลนส์เทเลโฟโต้ ภาพกลุ่ม และอื่นๆ

อีกทั้งบริษัทกำลังขยายความร่วมมือกับ Zeiss และจะร่วมพัฒนาเลนส์สำหรับสมาร์ทโฟนต่อไป ความร่วมมือของ vivo-Zeiss จะ “เข้าสู่บทใหม่” โดย Jia Jingdong รองประธานของ vivo ที่รับผิดชอบด้านการสร้างแบรนด์และการตลาด ได้กล่าวไว้

อีกทั้งยังให้คำจำกัดความ vivo X100 Ultra ว่าเป็น “กล้องมืออาชีพที่สามารถโทรออกได้” มีข่าวลือว่าจะใช้ Sony Lytia LYT-900 ขนาด 1/0.98 นิ้ว (50MP) และ กล้อง Periscope 100 มม. (4.3x) พร้อมเซ็นเซอร์ 200 ล้านพิกเซล

vivo มีโปรเจ็กต์ภายใต้ธีมสีน้ำเงินหลายชุด ตัวอย่างเช่น ระบบปฎิบัติการ BlueOS (หรือที่รู้จักในชื่อ Blue River OS) อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาและมีเคอร์เนลที่พัฒนาขึ้นเอง (เหมือน HarmonyOS Next ของ HUAWEI ที่ไม่มี Android เกี่ยวข้อง) นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีแบตเตอรี่ Blue Ocean ที่ใช้ในสมาร์ทโฟน X100 Series และอื่นๆ อีกมากมาย

Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments