เผยภาพ Leaks Render และ เครื่อง Mock Up ของ iPhone 16 ยืนยันชัด กล้องหลังวางแนวตั้ง , แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น , ตัวเลือกสีเพียบ และ หน้าจอ 60Hz เช่นเคย !!!!



ทิปสเตอร์ Majin Bu ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับการออกแบบสำหรับ ‌iPhone 16‌ โดยมีชื่อรหัสว่า DeLorean ตามที่วิศวกรของ Apple อ้างถึงเป็นการภายใน


โดยล่าสุดทิปสเตอร์ Aaron Carpenter ได้ทำการจำลองภาพเรนเดอร์ของ iPhone 16‌ ออกมาให้เห็นว่าจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรตามการออกแบบภายในของ Apple จนถึงสีที่บริษัทใช้ในการทดสอบ และยังมีเครื่อง Mock Up หลุดมาในสีชมพูด้วย


การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่สุดคือการจัดวางกล้องแนวตั้งแบบใหม่ พร้อมโมดูลกล้องยกสูงเป็นฐานทรงแคปซูล


ว่ากันว่าจะใช้ปุ่ม Action Button แบบใน ‌iPhone 15 Pro‌ แทนที่สวิตช์ปิดเสียงแบบเดิม และมีแผนจะใช้ปุ่ม Action ให้เป็นมาตรฐานสำหรับ iPhone 16 Series ทั้งหมด พร้อมด้วยปุ่ม Capture Button สำหรับถ่ายภาพและวิดีโอ


ด้านหน้าจอของ ‌iPhone 16‌ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน โดยจะยังคงใช้ Dynamic Island ต่อไป และคาดว่าสเปคจอแสดงผลจะเหมือนกับรุ่นก่อนอย่าง iPhone 15 โดยไม่มีความแตกต่างที่สำคัญ ได้แก่ OLED Super Retina XDR Display อัตรารีเฟรช 60Hz


ในส่วนของสีนั้น ต้นแบบ ประกอบด้วย 7 สี ได้แก่ สีเหลือง , ฟ้า,  ชมพู , เขียว , ม่วง , ขาว และ ดำ ในขณะที่เอกสารประกอบระบุว่าตัวเลือกสีอื่นๆ ที่พัฒนาในตอนแรกสำหรับ ‌iPhone 15‌ ก็ถูกนำมาใช้ในการทดสอบเช่นกัน

โดยสรุป แม้ว่า ‌iPhone 16‌ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นในตัวเครื่อง แต่จะมีการอัปเดตที่สำคัญดังต่อไปนี้

• การจัดเรียงกล้องแนวตั้งจะคล้ายกับ ‌iPhone‌ X

• ปุ่ม Action Button และ Capture Button

• ตัวเลือกสีที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ iPhone 16 Series จะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน นี้ 

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments