แหล่งข่าวเผยงาน Let Loose ของ Apple ที่จัดเพื่อเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ จะมีความยาวเพียง 35 นาที !!!


ตามข้อมูลของ Mark Gurman แห่งสำนักข่าว Bloomberg ได้เปิดเผยว่างาน Apple Event | Let Loose ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2024 เวลา 7.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก หรือ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการเปิด VTR ที่ถูกถ่ายทำไว้ล่วงหน้าเช่นเคย จะมีความยาวตลอดทั้งงานเพียง 35 นาที เท่านั้น

โดย Tim Cook จะเปิดตัวการอัปเกรดที่สำคัญสำหรับทั้ง iPad Pro และ iPad Air พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมต่างๆ ซึ่งมีรายละเอียดคร่าวๆดังนี้

จุดเด่นของงานคือ iPad Pro รุ่นใหม่ ที่มีการออกแบบปรับปรุงใหม่และหน้าจอที่คมชัดยิ่งขึ้น iPad เครื่องนี้จะเป็นเครื่องแรกที่มีจอแสดงผล OLED

มีข่าวลือว่าจะมาในขนาด 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว และอาจเปิดตัวด้วยโปรเซสเซอร์ M4 ตัวแรกของ Apple ซึ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถของ AI 

คาดว่า iPad Pro ทั้งสองรุ่นจะบางลง โดยรุ่นที่ใหญ่กว่าจะบางลงประมาณ 20% และรุ่นที่เล็กลงจะบางลงประมาณ 15%  เป็นผลจากการเปลี่ยนไปใช้จอแสดงผล OLED

ส่วน iPad Air จะเห็นตัวเลือกใหม่ขนาด 12.9 นิ้ว ซึ่งตรงกับขนาดของ iPad Pro และรุ่น 10.9 นิ้วใหม่ ที่จะใช้งานชิป M2

ด้านอุปกรณ์เสริมอย่าง Magic Pencil ได้มีการปรับปรุงใหม่อาจมีการตอบสนองแบบสัมผัส ทำให้ผู้ใช้รู้สึกถึงการสั่นสะเทือนเล็กน้อยระหว่างการเขียน นอกจากนี้ยังอาจมีฟีเจอร์บีบสำหรับฟังก์ชันเพิ่มเติม ควบคู่ไปกับการผสานรวมกับ Find My

Magic Keyboard ใหม่ อาจทำจากวัสดุอะลูมิเนียมเพื่อความทนทาน  การออกแบบใหม่อาจทำให้ iPad มีลักษณะคล้ายกับแล็ปท็อปมากขึ้น และมีข่าวลือว่าจะมีแทร็กแพดที่ใหญ่กว่าเดิมด้วย

ส่วน iPad รุ่นปกติ จะยังไม่เปิดตัวรอบนี้ โดยอยู่ในระหว่างดำเนินการ มีเป้าหมายเพื่อให้ราคาใกล้เคียงกับรุ่นที่ 10 ที่ราคา 329 ดอลลาร์  และคาดว่าจะไม่เปิดตัวจนกว่าจะถึงช่วงปลายปี

iPad mini ที่ได้รับการอัปเดตพร้อมโปรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้นก็อยู่ในระหว่างการพัฒนาเช่นกัน และมีแนวโน้มว่าจะไม่เปิดตัวในงานนี้

คุณสมบัติ AI ใหม่สำหรับ iPad Pro อาจถูกเผยในรูปแบบทีเซอร์ และคาดว่าจะเปิดเผยอย่างเต็มรูปแบบในงาน Worldwide Developers Conference ในเดือนมิถุนายน

AirPods รุ่นราคาประหยัดที่ปรับปรุงใหม่ ใกล้จะเข้าสู่การผลิตแล้ว แต่จะไม่เปิดตัวจนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ร่วง ควบคู่ไปกับ iPhone ใหม่

Mark Gurman ยังเน้นย้ำถึงยอดขาย iPad ที่ลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในไตรมาสที่แล้วลดลง 17% ทำให้ทาง Apple กำลังเร่งโปรโมทโมเดลใหม่เหล่านี้เพื่อฟื้นฟูความสนใจของผู้บริโภค

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments