แหวนอัจฉริยะ Samsung Galaxy Ring จะมีไซส์ให้เลือกถึง 9 ขนาด !!!!


Samsung เปิดตัว Galaxy Ring ในงาน MWC 2024 ซึ่งย้อนกลับไปในตอนนั้นบริษัทเปิดเผยว่าอุปกรณ์สวมใส่จะมีเก้าขนาด (ขนาดแหวน US 5 ถึง 13) และล่าสุดเราได้ทราบหมายเลขรุ่นของแหวนดังกล่าว จาก Bluetooth SIG ที่ได้รับรอง Galaxy Ring ด้วยหมายเลขรุ่น SM-Q503 ซึ่งเป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน

และต่อไปนี้คือหมายเลขรุ่นของ Galaxy Ring ทั้ง 9 ขนาด

SM-Q500
SM-Q501
SM-Q502
SM-Q503
SM-Q505
SM-Q506
SM-Q507
SM-Q508
SM-Q509

โดยตามรายงาน SM-Q500 จะเป็นขนาดที่เล็กที่สุด (ขนาดแหวน US เบอร์ 5) และ SM-Q509 จะเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุด (ขนาดแหวน US 13) และไม่ทราบเหตุใด Samsung จึงข้ามหมายเลข 4 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไป (SM-Q504) อาจเกี่ยวเนื่องกับเลข 4 ที่ไม่เป็นมงคลในความเชื่อฟังเอเชียก็เป็นได้

และก่อนหน้านี้ Samsung ยืนยันอย่างเป็นทางการกับสำนักข่าว FNNews ว่า Galaxy Ring สามารถใช้งานต่อเนื่องไปได้ 5 ถึง 9 วันโดยชาร์จเพียงครั้งเดียว ซึ่งอาจเกินอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคู่แข่งอย่าง UltraHuman และ RingConn ที่ได้ราวๆ 4 - 6 วัน

อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นนี้ดูเหมือนจะสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Samsung สำหรับ Galaxy Ring ที่กำลังมุ่งเป้าไปที่เครื่องมือติดตามสุขภาพที่ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลกับการชาร์จแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่องบ่อยๆ  โดยการสวมแหวนเป็นเวลาหลายวันช่วยให้สามารถรวบรวมข้อมูลสุขภาพได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Samsung ยังยืนยันกับสำนักข่าว The Elec ว่า Galaxy Ring จะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ซึ่งสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ที่เผยว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม

โดย Samsung นำเสนอ Galaxy Ring ในงาน MWC 2024  ซึ่งทำให้เราทราบรายละเอียดของแหวนอัจฉริยะได้ เช่น วิธีชาร์จ ตัวเลือกสีที่มี และขนาดต่างๆ ที่มีให้ 

และนี่คืออุปกรณ์ Wearable ในรูปแบบที่เล็กที่สุดจาก Samsung ที่สร้างขึ้นเพื่อการสวมใส่ที่สบายตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยถือเป็น "วิธีใหม่ในการทำให้การมีสุขภาพที่ดีในชีวิตประจำวันง่ายขึ้น"

มี 3 สี ได้แก่ Ceramic Black, Platinum Silver และ Gold  มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 5 ถึง 13 ซึ่งมีความหลากหลายมาก โดยจะทำงานร่วมกับแอปสุขภาพใหม่จาก Samsung ที่เรียกว่า My Vitality Score และรองรับเฉพาะการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy บางรุ่นเท่านั้น

ด้วย Galaxy Ring ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกและความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพของตนเองได้อย่างราบรื่นตลอดทั้งวันทั้งคืน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่กว้างขึ้นของซัมซุงสำหรับแพลตฟอร์มสุขภาพดิจิทัลที่เชื่อมต่อกัน

🔵 คุณสมบัติ Galaxy Ring เบื้องต้น

• ติดตามการนอนหลับ
• คะแนนความมีชีวิตชีวา (Vitality score)
• การตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ
• การติดตามรอบประจำเดือน (Fertility tracking)

ทั้งนี้ Galaxy Ring จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในงาน Samsung Unpacked รอบที่สอง ช่วงเดือนกรกฏาคม พร้อมกับ Galaxy Z Fold6 / Z Flip6 และจะวางจำหน่ายภายในปลายปีนี้

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments