Samsung Galaxy Z Flip6 จะใช้กระจกหน้าจอพับได้ UTG ที่หนาขึ้น เพื่อทำให้รอยพับจอจางลง แต่ไม่ชัวร์ว่าจะน้อยลงจนมองไม่เห็นเลยหรือไม่ !!!!


มีข้อมูลว่า Samsung Galaxy Z Flip 6 อาจนำเสนอการอัปเกรดจอแสดงผลที่สำคัญ ตามรายงานของสำนักข่าว TheElec ของเกาหลีใต้ Samsung จะใช้กระจก Ultra Thin Glass (UTG) ที่หนาขึ้นบนจอแสดงผลแบบพับได้ของ Galaxy Z Flip6

มีข่าวลือว่า UTG ใหม่ มีความหนา 50 ไมครอน เทียบกับ 30 ไมครอน ของ Galaxy Z Flip5 ว่ากันว่าความหนาที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้รอยพับบนหน้าจอพับได้จะสังเกตเห็นได้น้อยลง และสามารถปรับปรุงความทนทานโดยรวมของจอแสดงผลได้

นอกจากนี้รายงานของ Elec ยังอ้างว่า Galaxy Z Flip6 จะยังคงใช้ระบบบานพับแบบเดียวกับรุ่นก่อน ด้วยการออกแบบบานพับทรงหยดน้ำเหมือนกับใน Galaxy Z Flip5

อย่างไรก็ตาม กระจก UTG ที่หนาขึ้น ก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นคำตอบที่ทำให้ Samsung สามารถแข่งขันกับแบรนด์จีนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่ เพราะฝั่งจีนนั้นมีหน้าจอแสดงผลที่ไร้รอยพับมานานหลายปีแล้ว

และนอกเหนือจากหน้าจอใหม่แล้ว Galaxy Z Flip6 ก็คาดว่าจะนำเสนอการอัปเกรดด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon 8 Gen 3 , กล้องหลักที่ได้รับการปรับปรุง และ แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น

ทั้งนี้คาดว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy Z Flip6 ควบคู่ไปกับ Z Fold6 ในงาน Unpacked ซึ่งมีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกรกฎาคม และเราจะคอยแจ้งให้ทุกๆท่านทราบหากมีรายละเอียดใหม่ออกมาอย่างแน่นอนครับ

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments