ฟีเจอร์ Apple Intelligence, iPhone Mirroring to Mac และการแชร์หน้าจอ SharePlay จะไม่สามารถใช้งานได้ในยุโรป !!!


Apple ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าคุณสมบัติหลักสามประการสำหรับระบบปฏิบัติการใหม่ที่กำลังจะมาถึงจะไม่สามารถใช้งานได้ในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป เมื่อ iOS 18 และ macOS Sequoia เริ่มอัปเดตในปลายปีนี้

โดย Apple Intelligence, iPhone Mirroring to Mac  และการแชร์หน้าจอ SharePlay จะไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากข้อกังวลด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตามกฎหมายตลาดดิจิทัล ทำให้ Apple ตัดสินใจว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะไม่สามารถใช้งานได้สำหรับลูกค้าในสหภาพยุโรปภายในปีนี้

Apple Intelligence เป็นโครงการริเริ่มใหม่ที่สำคัญสำหรับบริษัท และประกอบด้วยชุดคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI (รวมถึงเครื่องมือในการสร้างภาพอย่าง Image Playgrounds , สรุปการแจ้งเตือน , การตอบกลับด่วน และอื่นๆ) และการปรับปรุงครั้งใหญ่ของ Siri

iPhone Mirroring to Mac เป็นคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญใน macOS Sequoia ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูหน้าจอของ iPhone บน Mac ได้ และการแจ้งเตือนจาก iPhone ยังสะท้อนไปยังจอแสดงผล Mac อีกด้วย

ส่วนการแชร์หน้าจอ SharePlay เป็นการอัปเกรดเป็นคุณสมบัติการแชร์หน้าจอใน FaceTime  ด้วย iOS 18 ผู้ใช้จะสามารถขอควบคุมอุปกรณ์ของเพื่อนได้

ทั้งนี้ยังไม่ชัดเจนว่าข้อกำหนดด้านการทำงานร่วมกันที่บังคับใช้โดย Digital Markets Act กำหนดไว้อย่างไรในบริบทของคุณลักษณะใหม่เหล่านี้ แต่ Apple ระบุในแถลงการณ์ว่าจะประนีประนอม “ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย” ซึ่งทำให้กำหนดการใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ได้ในโซนยุโรปยังไม่ชัดเจน

แต่สำหรับโซนอื่นๆ Apple Intelligence จะเริ่มเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้สำหรับภาษาอังกฤษแบบสหรัฐอเมริกาใน iOS 18 , คุณสมบัติการมิเรอร์ iPhone ไป Mac มีกำหนดเปิดตัวในปลายปีนี้ โดยการอัปเดตเป็น macOS Sequoia และ การแชร์หน้าจอ SharePlay จะมาพร้อม iOS 18.0

Source : 9To5Mac
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments