นายเองก็เป็นได้นะไลก้าน่ะ !!!! เปิดตัวแอป Leica Lux แอปใหม่ของ Leica ที่ช่วยให้ iPhone เทพขึ้นด้วย เลนส์จำลอง , โปรไฟล์สี และลูกเล่นระดับโปร แถมมีลายน้ำให้อีก !!!


Leica Lux (ไลก้า ลักซ์) เป็นแอปกล้องใหม่ที่มีให้ดาวน์โหลดใน App Store แล้วตอนนี้ บรรจุโปรไฟล์สี 11 โปรไฟล์ (นามว่า "Leica Look") ที่ออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับกล้องไลก้าในปัจจุบันและความสวยงามที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฟิล์มคลาสสิก

Leica LUX มี UI ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Leica โดย โปร์ไฟล์สี Leica และ การจำลองเลนส์ Leica ในตำนาน ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน

โดย Leica มีเป้าหมายที่จะสร้างฐานที่มั่นในการถ่ายภาพมือถือด้วย Leica เป็นวงกว้าง กล่าวว่าประมาณ 80% ของเจ้าของกล้องเป็นเจ้าของ iPhone ดังนั้น Leica LUX จึงเป็นวิธีที่จะนำประสบการณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Leica มาสู่สมาร์ทโฟนได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ไม่จำกัดเฉพาะผู้ใช้ Android แค่บางรุ่นเหมือนในปัจจุบัน

แอป Leica Lux สามารถใช้ได้ในโหมดอัตโนมัติแบบยกถ่ายง่ายๆ และมี “โหมด Apature” โดยใช้ซอฟต์แวร์เพื่อจำลองสไตล์โบเก้ของเลนส์ระดับตำนาน เช่น


• Leica Summilux-M 28 มม. F/1.4 ASPH
• Summilux-M 35 มม. F/1.4 ASPH
• Noctilux-M 50 มม. F/1.2 ASPH (คลาสิกเลนส์ 1966)
• APO-Telyt-M 135 มม. F/3.4

โดย APO - Telyt - M จะเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ iPhone 15 Pro และ Pro Max เท่านั้น เพราะมันคือเลนส์ซูม TelePhoto 135มม.

และคุณสมบัติเทพๆที่ว่ามานี้จะจำกัดเฉพาะสมาชิกที่ชำระเงินเท่านั้น ถ้าคุณใช้ leica Lux ในโหมดฟรี คุณจะได้รับโปรไฟล์สี Leica ห้าแบบ และ เลนส์หนึ่งแบบ เท่านั้น

การจะปลดล็อคโปรไฟล์สี และ เลนส์จำลอง พร้อมคุณสมบัติระดับโปรทั้งหมด เช่นการควบคุมการเปิดรูรับแสงด้วยตนเอง ปรับโฟกัส ความไวแสง ความเร็วชัตเตอร์ ไวต์บาลานซ์ และ ชดเชยแสงได้ แอปนี้ยังรวมถึงกริด ระดับ ตัวจับเวลา และการควบคุมรูปแบบไฟล์ รวมถึง RAW JPEG และ HEIF เมื่อถ่ายภาพแล้ว ผู้ใช้สามารถบันทึกไฟล์ฟูลเรสลงในภาพถ่ายหรือ Export พร้อมด้วยลายน้ำไลก้าพิเศษ พร้อมด้วยข้อมูลการถ่ายภาพพื้นฐาน

มีค่าใช้จ่าย $ 6.99 ต่อเดือน (ประมาณ 260 บาท) หรือ $ 69.99 ต่อปี (ประมาณ 2,570 บาท)

ทั้งนี้ โปรไฟล์สี Leica เป็นชุดรูปแบบที่ตั้งไว้ล่วงหน้าที่หลากหลายซึ่งเลียนแบบการไล่สีและรูปแบบภาพยนตร์ที่แตกต่างกันในกล้อง Leica โดยเฉพาะ ตัวเลือกรวมถึงไลก้ามาตรฐาน ไลก้าคลาสสิก ไลก้าร่วมสมัย และไลก้าสีดำและสีขาว

โดย Leica LUX สามารถรองรับอุปกรณ์ iPhone ทั้งหมดที่ใช้ iOS 17 ขึ้นไปได้ แม้ว่า Leica จะแนะนำให้ใช้ iPhone 12 Pro หรือรุ่นใหม่กว่า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments