Microsoft เตรียมสิ้นสุดการสนับสนุน Windows 10 ในปี 2025 !!!!


Microsoft จะหยุดให้บริการอัปเดตความปลอดภัยแบบฟรีสำหรับ Windows 10 เวอร์ชัน Home และ Pro ในเดือนตุลาคม ปี 2025 หรืออีกราวๆ 1 ปีนิดๆหลังจากนี้

สำหรับ Windows 10 มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ได้รับฟีเจอร์ใหม่และการแก้ไขข้อบกพร่อง รวมถึงการอัปเดตความปลอดภัย เราเรียกว่าระยะ “การสนับสนุนหลัก”  ซึ่งสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม ปี 2020 และขณะนี้กำลังอยู่ในช่วง “การสนับสนุนเพิ่มเติม” ที่ผู้ใช้จะได้รับเฉพาะการอัปเดตความปลอดภัยฟรีเท่านั้น และการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับ Windows 10 Home และ Pro ก็กำลังจะสิ้นสุดในเดือนตุลาคม ปี 2025

สิ่งนี้สำคัญมาก เนื่องจากหลังจากเดือนตุลาคม 2025 Microsoft จะไม่เผยแพร่การอัปเดตความปลอดภัยสำหรับ Windows 10 อีกต่อไป  ซึ่งหมายความว่าคอมพิวเตอร์ของคุณอาจมีความเสี่ยงจากแฮกเกอร์ที่พยายามหาประโยชน์จากจุดอ่อนในซอฟต์แวร์ได้

แต่แม้ว่าการอัปเดตความปลอดภัยฟรีสำหรับ Windows 10 Home และ Pro จะสิ้นสุดลง แต่ Microsoft ก็เสนอตัวเลือกแบบชำระเงินที่เรียกว่า Extended Security Updates (ESU)  โปรแกรมนี้จะช่วยให้ได้รับการอัปเดตความปลอดภัยที่สำคัญต่อไปได้ในระยะเวลาที่จำกัดหลังจากการสิ้นสุดการสนับสนุนอย่างเป็นทางการ  อย่างไรก็ตาม ESU อาจมีราคาแพง โดยค่าธรรมเนียมรายปีเริ่มต้นที่ประมาณ 27 ดอลลาร์ต่ออุปกรณ์ 1 เครื่อง (ประมาณ 990 บาท) ซึ่งสำหรับบริษัทที่มีคอมพิวเตอร์ Windows 10 เป็นจำนวนมาก ก็ถือเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร

SourceGizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments