Mr.Ren Zhengfei ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารสูงสุดของ Huawei เผย "การตอบโต้จากรัฐบาลจีนด้วยการแบน Apple จะไม่มีทางเกิดขึ้น" และหากมีจริง "เขาจะเป็นคนแรกที่ลุกขึ้นมาประท้วง" เพราะ Apple ถือเป็น 'ครู' ของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน !




(รอยเตอร์) - ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารสูงสุดของ Huawei Technology อย่าง Mr.Ren Zhengfei บอกกับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ว่าการตอบโต้โดยรัฐบาลปักกิ่งที่จะกระทำต่อบริษัท Apple Inc ไม่น่าเป็นไปได้ และเขาจะต่อต้านการเคลื่อนไหวดังกล่าวแน่นอนหากเกิดขึ้นจริง


เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการได้รับการติดต่อจากบางคนในรัฐบาลจีนเพื่อตอบโต้อเมริกาโดยการกระทำต่อ Apple เรนกล่าวว่าเขาจะ "ประท้วง" กับขั้นตอนใดๆ ถ้ามันเกิดขึ้นจริง

“นั่นจะไม่เกิดขึ้น (การตอบโต้ของจีนต่อ Apple) ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ผมจะเป็นคนแรกที่ประท้วง” เรนกล่าวในการสัมภาษณ์  “ Apple เป็นครูของผม เขาเป็นผู้นำ  ในฐานะนักเรียนทำไมต้องทำร้ายเป็นครูของผม ไม่มีทาง”

เขายอมรับว่าการขึ้นบัญชีดำของประธานาธิบดีสหรัฐฯ นาย โดนัลด์ ทรัมป์ จะตัดกำลังและทำให้การเป็นผู้นำตลาดในสองปีที่สร้างขึ้นมาโดย Huawei นั้นชะงักลงไป แต่เสริมว่า บริษัท จะเพิ่มซัพพลายเออร์ในการผลิตชิปหรือหาทางเลือกที่จะอยู่ต่อไปในตลาดสมาร์ทโฟนและระบบ 5G

Source : Bloomberg
Article By : โลก IT วันนี้

Comments