ASUS โดนคำสั่งศาลอินเดีย ห้ามใช้และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใดๆภายใต้ชื่อ "ZenFone" ในประเทศอินเดีย !!! หลังโดนเครือข่าย Telecare ฟ้องร้องว่าลอกเลียนแบบชื่อ Zen Mobile !!!!


สมาร์ทโฟน ZenFone ของ ASUS อาจไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่ก็ไม่ใช่ในตลาดบางประเทศ  น่าเสียดายที่ดูเหมือนว่าสมาร์ทโฟน ZenFone อาจจะต้องเปลี่ยนโฉมใหม่อย่างสมบูรณ์ในประเทศอินเดีย เนื่องจากคดีฟ้องร้องโดยเครือข่าย Telecare ซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า "ZEN" และ "ZENMOBILE" ในประเทศอินเดีย



Telecare Network อ้างว่าได้ใช้ "ZEN" และ "ZENMOBILE" ในการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ปี 2008 และชื่อ "ZenFone" ของ ASUS ที่เปิดตัวในตลาดอินเดียในปี 2014 นั้นเหมือนหรือหลอกลวง คล้ายกับเครื่องหมายการค้าเหล่านั้น  ประกอบกับความจริงที่ว่าทั้งสองยี่ห้อขายอุปกรณ์ที่คล้ายกันในราคาที่เท่าๆกัน



ASUS แย้งว่าแบรนด์ของ ZenFone ได้รับแรงบันดาลใจจากความเชื่อของผู้ก่อตั้ง Jonney Shih ในปรัชญา Zen และชื่อ ZenFone นั้นเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ ASUS ในตอนท้ายของคดีนี้

โดยผลบังคับเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม (แปดสัปดาห์หลังจากการตัดสินคดี 28 พฤษภาคม) ASUS จะไม่ได้รับอนุญาตจาก การขาย , การเสนอขาย และ การโฆษณาโทรศัพท์มือถือ / อุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์ Zen หรือ ZenFone  อีก

ทั้งนี้ ASUS ยังคงมีโอกาสในการพิจารณาคดีครั้งต่อไปในวันที่ 10 กรกฎาคม แต่ถ้าศาลยังไม่สามารถเชื่อได้ในคำให้การตอนนั้น ท้ายที่สุดก็จะถูกบังคับให้หยุดการขายผลิตภัณฑ์มือถือยี่ห้อ ZenFone ทันที

Source : Android Police
Article By : โลก IT วันนี้

Comments