#ไม่ง้ออินทรีย์เพราะยังมีม่านเหล็ก !!! Huawei ลงนามในข้อตกลงกับ MTS บริษัทโทรคมนาคมของรัสเซีย เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี 5G ในรัสเซีย แล้ววันนี้ !!!

Guo Ping รองประธาน Huawei จับมือกับประธาน MTS , Alexei Kornya


บริษัท Huawei จะพัฒนาเครือข่าย 5G ในรัสเซีย ปีหน้า

ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการเห็นพ้องจากประธานาธิบดีของจีน ซีจินผิง หลังเดินทางเยือนรัสเซียเป็นเวลาสามวัน

มันเกิดขึ้นในขณะที่บางประเทศทางตะวันตกที่นำโดยสหรัฐฯได้ปิดกั้น บริษัทจีน เนื่องจากความกังวลว่ามีความเสี่ยงด้านความมั่นคงของประเทศ

ข้อตกลงดังกล่าวจะเห็น "การพัฒนาเทคโนโลยี 5G และการเปิดตัวนำร่องของเครือข่ายรุ่นที่ห้า ในปี 2019 และ 2020" MTS กล่าวในแถลงการณ์ตาม AFP

และข้อตกลงดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับ Huawei ซึ่งอยู่ภายใต้การพิจารณาและกดดันของต่างประเทศในเดือนที่ผ่านมา

แต่ถึงกระนั้น บางประเทศรวมถึงออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ก็ได้บล็อก Huawei จากการจัดหาอุปกรณ์สำหรับเครือข่ายมือถือ 5G

ความพยายามของวอชิงตันในการบล็อก Huawei ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วทำให้ บริษัท อยู่ใน "รายชื่อนิติบุคคล" ซึ่งห้ามไม่ให้ทำการค้ากับบริษัทสัญชาติสหรัฐฯ เว้นแต่พวกเขาจะมีใบอนุญาตซึ่งออกโดยรัฐบาลสหรัฐฯเท่านั้น

มันจะสร้างความเสียหายให้กับ Huawei ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่เป็นอันดับสองของโลก เนื่องจากได้รับชิ้นส่วนเกินกว่าครึ่งหนึ่งจากผู้ผลิตในสหรัฐฯ

ในขณะเดียวกัน บริษัทสหรัฐฯ อาจสูญเสียลูกค้ารายสำคัญและการพัฒนา 5G อาจประสบ เนื่องจาก Huawei เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาระบบดังกล่าว

บางคนมองว่าการเคลื่อนไหวของวอชิงตันต่อ Huawei เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อลดความสำคัญของจีนที่กำลังเติบโตในตลาดโลก

จีนและสหรัฐฯยังต่อสู้กับสงครามการค้าในปีที่ผ่านมา โดยกำหนดภาษีจากสินค้า อีกหลายพันล้านดอลลาร์

Source : BBC
Article By : โลก IT วันนี้

Comments