Huawei ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับ HongMeng OS ในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงไทยด้วย !!!


Huawei กำลังทำงานอย่างหนักกับระบบปฏิบัติการทางเลือกใหม่ และกำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นแรกกับ HongMeng OS ในเดือนตุลาคม  มีรายงานว่าแบรนด์ดังกล่าวมีการจัดส่งอุปกรณ์ 1 ล้านเครื่องสำหรับการทดสอบและยังทำงานอย่างหนักในการจดเครื่องหมายการค้าชื่อ HongMeng ในประเทศต่างๆทั่วโลกที่กำลังเติบโต

เครื่องหมายการค้าของ HongMeng ใน WIPO

สิทธิบัตรล่าสุดในฐานข้อมูลทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) ฐานข้อมูลแบรนด์ระดับโลก เปิดเผยว่าคำขอเครื่องหมายการค้าชื่อ HongMeng ได้รับการกรอกในรายชื่อประเทศต่างๆ เช่น ออสเตรเลีย , แคนาดา , กัมพูชา, สหภาพยุโรป , อินโดนีเซีย , อินเดีย , เม็กซิโก , สเปน , สวิตเซอร์แลนด์ และ ไทย

เมื่อเดือนที่แล้วเครื่องหมายการค้า HongMeng ได้รับอนุมัติจากสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติของจีน (CNIPA)  คำอธิบายเครื่องหมายการค้าเปิดเผยว่า HongMeng จะใช้สำหรับอุปกรณ์หลากหลายประเภท ตั้งแต่ สมาร์ทโฟนไปจนถึงแท็บเล็ต และ พีซี
การสร้างระบบปฏิบัติการมือถือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายและแข่งขันกับผู้เล่นที่สร้างไว้แล้วเช่น Android และ iOS จะเป็นภารกิจที่ท้าทายอย่างแน่นอน  ปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดคือการสนับสนุนแอพ และเราได้เห็นรายงานว่า Huawei สามารถร่วมมือกับ Aptiode ซึ่งมีพอร์ตแอพมากกว่า 900,000 รายการ เพื่อทดแทน Google Play Store

นอกจากนี้ Huawei ยังมี App Store ของตัวเอง ในชื่อ AppGallery แต่จะต้องนำแอพยอดนิยมมารวมอยู่ด้วยหากต้องการที่จะเดินต่อไป

ในที่สุดการแข่งขันที่มากขึ้นจะนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่า ดังนั้นเราจึงรอคอยที่จะเห็นว่าระบบปฏิบัติการ HongMeng ของ Huawei จะเป็นเช่นไร


Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments