Samsung ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการเปิดตัว Galaxy Fold อีกครั้งในเดือนกรกฎาคม และพบว่ายังอยู่ระหว่างการทดสอบใช้งานจริง หลังจากเกิดปัญหามากว่า 1 เดือนครึ่งแล้ว !!!!


ดูเหมือนว่าจะมีความคืบหน้าเล็กน้อยในการเปิดตัว Galaxy Fold ของ Samsung Electronics เนื่องจากบริษัทได้ปฎิเสธปฏิเสธข่าวลือว่าสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้เครื่องแรกของโลกจะวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม

มีข่าวลือว่าอุปกรณ์พับเก็บได้จะเปิดตัวที่เกาหลีในเดือนมิถุนายนและวางตลาดในเดือนกรกฎาคม

สัปดาห์ที่แล้วหัวหน้าธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Samsung อย่าง Mr.Koh Dong - Jin  บอกกับสื่อเกาหลีว่าโทรศัพท์จะมาถึงก่อนเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ตามตามรายงานของซัมซุงและพันธมิตร ระบุว่ากำหนดการสำหรับโทรศัพท์พับได้ในเกาหลี จะยังไม่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

“หากเรากำลังจะจัดงานดังกล่าวในเดือนนี้ เราควรจะทำอะไรบางอย่างแล้วในตอนนี้” เจ้าหน้าที่ของซัมซุงกล่าว “ไม่มีอะไรก้าวหน้าไปกว่าในเดือนเมษายน”

นานกว่า 1 เดือนครึ่งแล้ว นับตั้งแต่ Samsung เลื่อนการเปิดตัว Galaxy Fold ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน เนื่องจากข้อบกพร่องในหน้าจอพับได้ที่พบโดยสื่อและบล๊อกเกอร์ในสหรัฐอเมริกา

ตามรายงาน Samsung มีวัตถุประสงค์ภายในเพื่อเปิดตัว Galaxy Fold อีกครั้ง หลังจากแก้ไขข้อบกพร่องการแสดงผลภายในไม่เกินเดือนมิถุนายน

และในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ ได้จัดประชุมลับเพื่อยืนยันกำหนดการใหม่สำหรับการเปิดตัว

ในเวลานั้น Samsung บอกกับ The Korean Herald ว่าได้ทำการตรวจสอบภายในของเครื่องที่ส่งคืนมา และพบว่าเมื่อชั้นป้องกันชั้นบนสุดของจอแสดงผลหลักถูกลอกออก หรือเมื่อพบฝุ่นหรือสิ่งสกปรกในพื้นที่ที่สัมผัสด้านบน  และด้านล่างของบานพับ จะทำให้การแสดงผลเกิดปัญหา และเสริมว่ามันอยู่ในกระบวนการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

สิ่งเหล่านี้รวมถึงการเพิ่มความทนทานของพื้นที่เปิดโล่งบนบานพับและลดช่องว่างเล็กๆ ระหว่างชั้นป้องกันและฝาปิดของจอแสดงผลหลัก เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งภายนอกเข้าไปในอุปกรณ์ได้

เจ้าหน้าที่และวิศวกรของ Samsung ได้รับรุ่นทดลองใช้ และพวกเขาถูกพบโดยใช้อุปกรณ์ Galaxy Fold ในสถานที่สาธารณะ บ่งบอกเป็นนัยว่ามันยังคงถูกทดสอบอยู่ ณ ปัจจุบัน

ในขณะเดียวกัน ลูกค้าในสหรัฐกำลังทยอยยกเลิกคำสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับ Galaxy Fold

AT&T ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ได้แจ้งกับลูกค้าแล้วว่า การจอง Galaxy Fold ถูกยกเลิกเนื่องจาก “Samsung ชะลอการเปิดตัวโทรศัพท์ซึ่งหมายความว่าเราไม่สามารถจัดส่งโทรศัพท์ให้คุณได้ในขณะนี้”

ส่วนผู้ค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดของประเทศ Best Buy ก็ได้ยกเลิกคำสั่งซื้อทั้งหมดเมื่อเดือนที่แล้วเช่นกัน

Source : The Korea Herald
Article By : โลก IT วันนี้

Comments