สิทธิบัตร โหมดถ่ายภาพดวงจันทร์ “Moon Mode” ใหม่ จาก Huawei เผยคุณสมบัติที่สามารถแสดง "พรีวิวตามเวลาจริงของดวงจันทร์ที่คมชัดก่อนถ่ายได้" !!!!



เมื่อเราพูดถึง Moon Mode มีเพียงหนึ่งสมาร์ทโฟนที่คุณอาจนึกถึงนั่นคือ Huawei P30 Pro เพราะเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มาพร้อมกับกล้องโหมดดวงจันทร์โดยเฉพาะ และเมื่อเร็วๆนี้พบว่าบริษัทได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรใหม่ของโหมด Moon

 ตามสิทธิบัตรที่ยื่นเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 แอปพลิเคชันกล้องมีวิธีการสำหรับอุปกรณ์ในการถ่ายภาพของดวงจันทร์  วิธีการนี้จะตรวจจับดวงจันทร์โดยอัตโนมัติและใช้การปรับโฟกัสอัตโนมัติและขึ้นโครงร่างของดวงจันทร์ภายใต้สภาพแสงที่แตกต่างกัน

ภาพที่ถ่ายจะถูกประมวลผลแตกต่างกัน เพื่อให้ได้ภาพพื้นหลังที่ชัดเจนและสดใสรวมถึงวัตถุที่ชัดเจน (ดวงจันทร์) 


สิทธิบัตรกล่าวว่า วิธีนี้สามารถจับภาพดวงจันทร์
ที่ใสสะอาดและสามารถจับภาพได้ง่ายโดยผู้ใช้มืออาชีพและผู้ใช้ทั่วไป

ภาพที่ได้จะคมชัดและโฟกัสอัตโนมัติทั้งหมด ด้วยความช่วยเหลือของ Artificial Intelligence (AI) ที่จับภาพดวงจันทร์และนำมารวมเข้าด้วยกันหลังจากภาพถูกจับ แต่ความแตกต่างที่แท้จริงกับ Moon mode ที่ใช้ในปัจจุบันคือ  การทำให้กล้องสามารถจับภาพในสภาพแสงที่แตกต่างกัน


อีกคุณสมบัติใหม่ล่าสุดที่สิทธิบัตรแนะนำว่า การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในดวงจันทร์จะปรากฏในการแสดงตัวอย่างแบบเรียลไทม์ แทนที่จะประมวลผลภาพที่เกิดขึ้นหลังจากการถ่ายภาพแล้ว

ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการว่า Huawei จะเปิดใช้งานคุณสมบัติเหล่านี้บนสมาร์ทโฟนเมื่อใด แต่ก็มั่นใจว่า บริษัท มีแผนที่จะใช้โหมด Moon Mode นี้ในอนาคตอันใกล้

Source : Huawei Central 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments