Xiaomi เปิดตัว Mi Express บริการส่งพัสดุด่วน สำหรับลุยตลาดโลจิสติก !!!! เริ่มให้บริการในประเทศจีน และจะตามด้วยอินเดีย ในไม่ช้านี้ !!!!


จากข้อมูลของสำนักงานเครื่องหมายการค้าจีน บริษัท Xiaomi ได้ส่งใบสมัครเครื่องหมายการค้า “ Mi Express” เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2018 หมวดหมู่การลงทะเบียน ได้แก่ Class 35, Class 38, Class 9, Class 42 และ Class 3

ในหมวดที่ 39 คือหมวดสำหรับการจัดส่งพัสดุ , บริการจัดส่ง (จดหมายหรือสินค้า) บริการรถลากจูง , การขนส่งของมีค่า , การจัดส่งสินค้าบริการ

ด้วย Xiaomi ที่เพิ่งเปิดตัวบริการจัดส่งพัสดุด่วน Mi Express ด้วยการจับมือเป็นพันมิตรกับบริษัทขนส่งอันดับ 1 ของจีน อย่าง SF Express แต่น่าเสียดายที่สิ่งต่างๆดูเหมือนจะเริ่มต้นอย่างไม่ราบรื่น เนื่องจากราคาของ Xiaomi ไม่ตรงกับการแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้

ในแง่ของการกำหนดราคา ดูเหมือนจะพ่ายแพ้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะกับราคาโปรโมชั่นในปัจจุบันที่สูงกว่าคู่แข่ง นี่เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเมื่อพิจารณาว่า Xiaomi มักจะเป็นแชมป์ด้านราคา แต่ก็สมเหตุสมผล  SF Express เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงมาระยะหนึ่งแล้ว ในขณะที่ Xiaomi เพิ่งเริ่มเข้าสู่ตลาด




ปัจจุบัน Mi Express ได้เปิดบริการรับส่งสินค้าแบบ door-to-door และนอกจากนี้สมาร์ทโฟน Xiaomi ในจีนจะมีเมนู - ส่งด่วน - ปรากฎขึ้นมา และสามารถพูดกับ XiaoAi ผู้ช่วยส่วนตัวสั่งงานด้วยเสียงว่า "ฉันต้องการส่งของ" ได้อีกด้วย

Xiaomi จะต้องใช้เวลาสักพักถ้าพวกเขาจะแข่งขันในตลาดจัดส่งพัสดุอย่างถูกต้อง แต่เรามองในแง่ดีว่าพวกเขาจะเข้าใจสิ่งต่างๆได้เร็วพอ  มันน่าสนใจที่จะดูว่าบริษัทจะเปิดให้บริการกับประเทศอื่นๆหรือไม่  เป็นไปได้ว่าเราจะเห็นบริการมาถึงอินเดียในไม่ช้า โดยพิจารณาว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขา

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments