#FullReview : ฟิล์มกระจก UV จาก ABLEMEN สำหรับ Samsung Galaxy Note 10+ แข็งแกร่ง ทัชลื่น เขียนง่าย ไร้ขอบสี มีแต่ความใส !!!


ในปัจจุบันตัวเลือกฟิล์มกันรอยในท้องตลาดบ้านเรานั้นมีเยอะแยะมากมายครับ แต่จะมีซักกี่ยี่ห้อที่เราไว้วางใจเลือกใช้ ด้วยเหตุผลที่ว่าการทัชต้องไม่แตกต่างจากตอนก่อนติดฟิล์มและที่สำคัญคือต้องแข็งแรง

ABLEMEN เป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆที่จะนึกถึงในเวลานี้ ด้วยการเป็นผู้ผลิตฟิล์มกันรอยเกรดพรีเมี่ยม ที่ใช้วัสดุกระจกที่ผลิตโดยประเทศญี่ปุ่น ทัชลื่น เสมือนไม่ได้ติดกระจก

ที่สำคัญคือยังเป็นเจ้าแรกๆในตลาดที่มีฟิล์ม UV รอต้อนรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่กี่วันอย่าง Samsung Galaxy Note 10+ อีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะลองไปดูกันครับ ว่าวิธีการติดตั้งนั้นเป็นอย่างไร

#Unboxing ตัวกล่องนั้นยังคงมาตราฐานความพรีเมี่ยมของแบรนด์ไว้เช่นเคย ซึ่งภายในกล่องนั้นประกอบไปด้วย


- กระจกป้องกันชนิดขอบโค้งใสเต็มจอ
- ฟิล์ม TPU สำหรับด้านหลังเครื่อง
- สติ๊กเกอร์เก็บฝุ่น (Dust Remover)
- สติ๊กเกอร์ปิดกันกาว (Concealed Sticker)
- ผ้าแห้งแบบ Micro Fiber 
-  Cleaning Wipe
- ผ้า Nano Coating Wipe 
- กาว UV จำนวน 1 หลอด

ก่อนจะไปเริ่มติดตั้ง เราลองมาดูรายละเอียดที่เป็นไฮไลค์ของกระจกชนิดนี้กันก่อนครับ ว่ามีอะไรบ้าง

Ultrasonic Sensor Proved รองรับการใช้งานกับเซ็นเซอร์ Ultrasonic ของ Samsung Note10/Note10Plus โดยเฉพาะ แสกนลายนิ้วมือได้เหมือนหน้าจอจริง

Infinity display (Borderess) กระจกใส ไร้ขอบดำ ไม่ขัดวิสัยการมองเห็น เสมือนใช้หน้าจอจริง

Liquid Dispersal Technology การใช้นวัตกรรมกาวน้ำแบบแข็งชนิดพิเศษ (UV Adhesive) ที่มาพร้อมกับเครื่องฉายไฟยูวี (UV LED Lamp) ทำให้กระจกติดแน่นเป็นพิเศษ สมูทไปกับตัวเครื่อง เสมือนหน้าจอจริงที่ได้รับการปกป้องอีกชั้นหนึ่ง กันน้ำกันฝุ่น กระจกไม่ดีดออกเมื่ออยู่ใต้น้ำ หรือบริเวณที่มีฝุ่นมาก และไม่เป็นคราบเมื่อลอกกระจกออก

UltraClear 3D Full curved protection ปกป้องได้มากกว่า ด้วยขอบกระจกที่ลงโค้งด้วยวิธีการเจียรขอบให้โค้งมนระดับ 3D ให้ความรู้สึกติดแล้วเหมือนไม่ได้ติด

Anti-Fingerprints Coating ลดรอยนิ้วมือ คราบมัน และคราบสิ่งสกปรก ด้วยการเคลือบทับด้วยสารที่มีคุณสมบัติกันน้ำและไขมัน (Hydrophobic & Oleophobic) 

Sensitively touch กระบวนการเคลือบโลหะที่ผิวกระจกด้วยไฟฟ้า (electroplating coating) ทำให้ผิวกระจกมีความลื่นสูง สัมผัสดี ทัชสมูธและกดติดทุกตัวอักษร พร้อมอายุการใช้งานที่นานและลื่นทนทานมากขึ้น

ที่สำคัญคือ 

✅ ฟิล์มกระจก ABLEMEN รับประกัน 6 เดือน เคลมฟรีทั้งกาวและฟิล์มกระจก โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแต่อย่างใด

#วิธีการติดตั้ง

เมื่อเราแกะกล่องออกมา ต้องบอกว่าครั้งแรกที่หยิบกระจกก็ประทับใจแล้วครับ ด้วยตัวกระจกนั้นมีความหนาเพียง 0.25 mm. เท่านั้น ทำให้เวลาติดจะไม่รู้สึกถึงความนูนเกะกะการใช้ และตัวขอบโค้งยังถูกสร้างขึ้นมาให้พอดีกับขอบเครื่องอีกด้วย


เริ่มแรกให้เรานำชุดทำความสะอาดหน้าจอ (Cleaning Wipe) สำหรับเช็ดฝุ่นและคราบต่างๆบนหน้าจอก่อนทำการติดตั้งออกจากผิวกระจก โดยจะเป็นผ้าเปียก นำมาเช็ดให้ทั่ว จากนั้นตามด้วยผ้าแห้ง Micro Fiber มาเช็ดให้แห้ง

จากนั้นนำสติ๊กเกอร์เก็บฝุ่น (Dust Remover) มาไล่แตะเก็บฝุ่นที่อาจจะหลงเหลือบนหน้าจอให้ทั่ว

เมื่อทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้นำสติ๊กเกอร์กันกาว (Concealed Sticker) มาติดตามช่องต่างๆของตัวเครื่อง เช่น ช่องลำโพงสนทนา , ปุ่ม Power , Volume , พอร์ตชาร์จด้านล่าง ยาวตลอดแนว เพื่อป้องกันกาวที่เป็นส่วนเกินไหลซึมเข้าไป


ขั้นตอนต่อไปคือการนำกาว UV มาหยดที่หน้าจอ ซึ่งจุดนี้จะแนะนำให้ทำในพื้นที่ราบมั่นคงและไม่มีการลาดเอียง เพื่อป้องกันกาวไหลนั่นเอง


เทคนิคในการหยดขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ส่วนเราใช้การหยดกาวทั้งหมดลงไปที่กึ่งกลางหน้าจอ แบบค่อยๆหยดสะสมไป เพื่อป้องกันการเกิดฟองอากาศที่กาว

จากนั้นให้นำกระจกมาวาง เริ่มจากลอกชั้นสติ๊กเกอร์หมายเลข 1 ออก และจะต้องค่อยๆวางลงไป โดยให้เนื้อกระจกเริ่มสัมผัสกับกาว แล้วจากนั้นก็วางลงไปเบาๆ เพื่อให้กาวกระจายตัวให้ทั่วกระจก (ห้ามปล่อยทิ้งกลางอากาศ เพราะอาจทำให้เกิดฟองอากาศได้)


ณ จุดนี้ หากตำแหน่งยังไม่ตรงยังสามารถขยับเลื่อนกระจกให้พอดีได้

เช็คตามขอบกระจกว่ามีคราบกาวส่วนเกินไหลออกมาหรือไม่ ถ้ามีให้นำผ้า Micro Fiber มาไล่เช็ดออกทันที

ในกรณีสัมผัสโดนกาวโดยตรงให้รีบล้างมือ เพื่อป้องกันการแพ้

เมื่อเช็ดคราบกาวและปรับตำแหน่งกระจกให้พอดีได้แล้ว ก็ให้นำเครื่องฉาย UV มาครอบทับบนหน้าจอ

โดยแบ่งการฉายเป็น 3 ส่วนของหน้าจอ ค่อยๆขยับไปที่ละจุด โดยเวลาถ้าตามมาตราฐานทั่วไปให้ฉาย 3 รอบ รอบที่หนึ่งใช้เวลา 10 วินาที, รอบที่สองใช้เวลา 40 วินาที และรอบที่สามใช้เวลา 40 วินาที

และย้ำว่า การฉายครั้งแรกให้เอานิ้วกดกระจกบริเวณเซนเซอร์สแกนนิ้วมือพร้อมกับฉายยูวีไปด้วย เพื่อไม่ให้กาวไปกองบริเวณนั้นมากเกินไป ซึ่งอาจทำให้สแกนได้ยากหรือสแกนไม่ติด  

แต่ทางเราจะใช้เวลาตามที่เครื่อง UV ตั้งอัตโนมัติไว้ พอไฟดับก็ขยับเปลี่ยนตำแหน่งไปเรื่อยๆให้ครบทั่วหน้าจอ 3 รอบ


หลังจากฉายเสร็จทิ้งไว้ซัก 1 นาที ก็มาเริ่มตรวจสอบกันว่าเป็นอย่างไร ถ้าแน่ใจว่ากระจกติดแน่นแล้ว ให้นำผ้า Nano Coating Wipe มาเช็ดให้ทั่วกระจก เพื่อเพิ่มความเงาและความลื่นในการสัมผัสหน้าจอให้มากยิ่งขึ้น

#ความรู้สึกหลังติดตั้งกระจก


หลังการติดตั้ง จะเห็นได้ว่ากระจกมีความสวยงามโค้งรับเข้ากับหน้าจออย่างพอดิบพอดี และยังมีการเว้นขอบโดยรอบเล็กน้อย เพื่อให้สามารถใส่เคสกันกระแทกได้หลากหลาย โดยไม่ต้องห่วงเรื่องเคสดันฟิล์ม นอกจากนี้ยังไม่มีเงาสะท้อนเกิดขึ้นด้วย ความใสที่เห็นจึงแทบไม่แตกต่างจากตอนก่อนติดฟิล์ม

ระบบสัมผัส การใช้ปากกา S Pen ยังคงมีความลื่นไหล, แม่นยำ และตอบสนองได้ดี แทบไม่ต่างไปจากหน้าจอเดิมๆ ที่สำคัญระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแบบ Ultra Sonic ก็ยังคงใช้งานได้รวดเร็วตามปกติเช่นเคย


แน่นอนว่ามีการเว้นขอบเว้นมุมไว้ให้สำหรับใส่เคสได้แบบไม่ต้องกังวลด้วย


#สรุป


กระจกกันรอย UV จาก ABLEMEN สำหรับ Samsung Galaxy Note 10+ นี้เป็นตัวเลือกที่ดีมากและเหมาะสม ด้วยเทคโนโลยีที่อัดแน่นมามากมาย ทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นดีอย่างแท้จริงครับ

โดยชุดกระจกกันรอย UV จาก ABLEMEN มีให้สำหรับ Samsung Galaxy Note 10 และ Note 10+ พร้อมเครื่องฉาย UV จำหน่ายในราคา 1,890 บาท ประกัน 6 เดือน พร้อมเคลมฟรีทั้งกาวและกระจก

รับชมวิธีการติดตั้งผ่าน YouTube : 

https://youtu.be/dbrlXGj_g3M

#สามารถกดสั่งซื้อได้ที่ :

https://www.ablemenbrand.com/product-category/note10/

หรือ

พิกัดร้านที่ติดกระจกกาวยูวีเอเบิลเม็น


- RealGadd 090-982-9797 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4


- Mod168 061-6564565 , 061-565-3235 เซ็นทรัลลาดพร้าวชั้น 2


- Hummingbird 082-654-6424 เซ็นทรัลลาดพร้าวชั้น 2


- Dear-Eak mobile Future รังสิต 082-844-2345 ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น 3


- You ∽ Me Phone 099-949-9849 แฟชัน ไอส์แลนด์ ชั้น 3


- เบิ้ม Mobile Shop 089-791-6456 เดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 3


- Adidas by Everything ที่ Central World ชั้น 4


- Barphone 02-623-4299 , 095-563-6635 Digital Gateway สยาม ชั้น 2


- Mercury 080-565-4264 Central West Gate ชั้น 2

- Toca Box 081-621-2731 เมกาบางนา ชั้น 2


- Night @ day 065-008-5548 Central ปิ่นเกล้า ชั้น 3


- Service Phone 085-511-7999 Central พระราม 2 ชั้น 2


- TR Phone 098-950-9549 Central พระราม 2 ชั้น 2


- Full Phone - ฟูล โฟน 081-647-7673 ซีคอน ศรีนครินทร์ ชั้น B1


Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments