Honor Smart Screen และ Smart Screen PRO สมาร์ททีวีแห่งโลกเทคโนโลยียุคใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ !!! มาพร้อมระบบปฎิบัติการ HarmonyOS เป็นรุ่นแรกของโลก และกล้องป๊อปอัพ AI ในตัว !!!!




หลังจากผ่านไปหลายสัปดาห์ของข่าวลือ ในที่สุด Honor Smart Screen และ Smart Screen Pro ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในที่สุด เรารู้อยู่แล้วว่าบริษัทมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งต่อผลิตภัณฑ์นี้ และในที่สุดเราก็สามารถเห็นสิ่งที่ Honor เชื่อว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการปฏิวัติอุตสาหกรรมทีวีครั้งใหญ่ ดังนั้นมาดูสิ่งที่ทำให้หน้าจอนี้พิเศษกัน




Honor Smart Screen และ Smart Screen PRO ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับหน้าจอ 4K HDR ขนาด 55 นิ้ว , ความละเอียด 4K มีช่วงสีที่กว้างถึง 85% NTSC ความสว่าง 360 องศา และมุมมองที่กว้าง  มีการกำหนดค่าการแสดงผล 8 แบบ ซึ่งรวมถึงมาตรฐาน, อ่อนนุ่ม, โรงหนัง, กีฬา, เด็ก, เกม, รูปภาพ และความสว่าง ซึ่งน่าจะทำให้สิ่งต่างๆง่ายขึ้นสำหรับผู้บริโภคทั่วไป  ยิ่งไปกว่านั้นจอแสดงผลยังมีระบบป้องกันดวงตา (Blue light filter) ของ TUV เยอรมัน

เมื่อพูดถึงการออกแบบและสร้างหน้าจอ Honor Smart Screen นั้นยอดเยี่ยมมาก  จอแสดงผลอยู่ภายในกรอบสามด้านไร้ขอบพร้อมอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องที่น่าประทับใจถึง 94%  ตัวบอดี้นั้นดูดีและบางเพียง 6.9 มม. ด้วยพื้นผิวแบบ 3D Diamond Ark และไฟ Notification Light ที่มีสีสันเพื่อความสวยงาม  

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ HarmonyOS ของ Huawei

ซอฟต์แวร์นี้เป็นหนึ่งในจุดขายที่สำคัญของ Honor Smart Screen และ Smart Screen PRO เนื่องจากเป็นอุปกรณ์เชิงพาณิชย์เครื่องแรกที่ใช้ HarmonyOS ของ Huawei อย่างเป็นทางการ  เป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับ Honor Smart Screen ที่อ้างว่า HarmonyOS จะให้ผู้ใช้รวมอุปกรณ์ของพวกเขาได้ดีขึ้น และบริษัทวางแผนที่จะทำสิ่งนี้ผ่านฟีเจอร์ที่เรียกว่า Magic Link และ YOYO ผู้ช่วย AI ของพวกเขาเอง

ตอนนี้ Magic Link คือการทำให้การซิงค์และการส่งข้อมูลขั้นสูงเป็นเรื่องง่าย  ด้วยการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับหน้าจอสมาร์ทของคุณด้วย NFC คุณสามารถซิงค์แอพที่ดาวน์โหลด, ดาวน์โหลดเนื้อหา และใช้โทรศัพท์ของคุณเป็นรีโมท สิ่งที่ต้องใช้ Magic Link เพิ่มเติมคือความสามารถในการรวมตัวเองเป็นระบบสมาร์ทโฮม หน้าจออัจฉริยะสามารถใช้เพื่อควบคุมและใช้งานเกือบทุกอย่างในบ้าน ตั้งแต่กล้องรักษาความปลอดภัยไปจนถึงคอมพิวเตอร์




ในแง่ของรายละเอียดหน้าจอ Honor Smart Screen ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับ ชิปเซ็ต Honghu 818 SoCs ใหม่ล่าสุด  Honghu 818 มีซีพียู Quad Core ที่มี 2 × A53 คอร์ และ 2 × A73 คอร์ จับคู่กับ Mali-G51 GPU แบบ 4 คอร์  รองรับการถอดรหัสวิดีโอขนาดซุปเปอร์ 8K @ 30fps และ 4K @ 120fps  ในการถอดรหัสกราฟิกชิปรองรับการถอดรหัสภาพ 64 ล้านพิกเซล ซึ่งเกินความละเอียดสูงสุดที่สมาร์ทโฟนปัจจุบันสามารถถ่ายได้

เหนือสิ่งอื่นใด Honghu 818 ยังนำเสนอการชดเชยภาพแบบไดนามิก (MEMC), การถ่ายภาพช่วงไดนามิกสูง (HDR), การแบ่งส่วนซุปเปอร์ (SR), การลดเสียงรบกวน (NR), การเพิ่มความคมชัดแบบไดนามิก (DCI)  และการจัดการสีอัตโนมัติ (ACM) เช่นเดียวกับ 7 เทคโนโลยีคุณภาพของภาพเช่นการควบคุมการแบ่งเขต (LD) การปรับปรุงความคมชัดของภาพและประสิทธิภาพของสี




นอกจากทุกสิ่งที่กล่าวถึงแล้ว Honghu 818 ของ Huawei ยังมี "Histen" ไว้ในอุปกรณ์ โดยพื้นฐานแล้ว Histen นั้นเป็นอัลกอริธึมการเพิ่มประสิทธิภาพเสียงที่ตั้งใจจะจำลองประสบการณ์เสียงคุณภาพในโรงภาพยนตร์ผ่านการใช้การแก้ไขความผิดเพี้ยนของเสียง , การเพิ่มประสิทธิภาพของบทสนทนา , การปรับความดัง และ ระบบเบสอัจฉริยะ

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อพูดถึง Honor Smart Screen แต่ Smart Screen PRO นั้นมีเคล็ดลับอีกสองสามข้อ  ในขณะที่ Honor Smart Screen มีลำโพง 4 * 10W ด้าน Smart Screen PRO มีลำโพง 6 * 10W  ข้อดีหลักของ PRO คือพื้นที่เก็บข้อมูลภายในขนาดใหญ่ 32 GB และกล้องป๊อปอัพ AI ในตัว




“กล้องป๊อปอัพ AI” ตามที่ Honor มอบให้นั้นขับเคลื่อนโดยชิป HiSilicon Hi3516DV300 NPU ของ บริษัท  ตามที่คุณคาดหวังชิปจะช่วยให้อุปกรณ์สามารถเรียนรู้และจดจำใบหน้าและปรับปรุงความสามารถในการถ่ายภาพ  กล้องยังใช้กลไกป๊อปอัพที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Honor เนื่องจากมันเลื่อนกลับเข้าไปเมื่อไม่ได้ใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว



แล้วราคาล่ะ? รุ่นปกติมาในราคา 3799 หยวน (ประมาณ 16,555 บาท)  Honor Smart Screen PRO มีราคาอยู่ที่ 4799 หยวน (ประมาณ 20,900 บาท) ทั้งสองมาพร้อมกับการสนับสนุนวิดีโอของ Huawei , Tencent Aurora TV, Youku Cool, Mango TV และมีช่องเพลงพิเศษที่มีเสียง lossless ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นการเปิดตัว Smart Screen และหวังว่าจะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคต

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments