เผยคุณสมบัติใหม่ของ Samsung Galaxy Note 10 Series ที่ปากกา S Pen จะรองรับฟีเจอร์ Motion Gesture Control ที่ทำให้ปากกาควบคุมระบบ Zoom กล้องได้ด้วยการกวาดปากกาในอากาศ !!! อีกทั้งยังรองรับระบบ xCloud จาก Microsoft ทำให้เล่นเกมส์ของ Xbox One ได้ !!!!



งาน Galaxy Unpacked ของ Samsung จะเกิดขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม ซึ่งทาง บริษัทจะเปิดตัว Galaxy Note 10 อย่างเป็นทางการ และตอนนี้เราได้รับข้อมูลบางอย่างจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่

เป็นเวลาหลายเดือนที่มีข่าวลือเกี่ยวกับ S Pen ที่อาจมาพร้อมกับกล้อง ทีเซอร์งาน Unpacked ของ Samsung ก็ดูเหมือนจะบอกใบ้ถึงเรื่องนี้เช่นกัน โดยแสดงปลายปากกาที่วาดบางสิ่งในลักษณะเป็นวงกลมและในที่สุดก็เผยเลนส์กล้อง ดูเหมือนจะเป็นไปได้มากว่านี่จะเป็นการบอกกล่าวที่กล้องภายในปากกา แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้นตามแหล่งข้อมูลของเรา S Pen ใหม่จะสามารถควบคุมฟังก์ชั่นเพิ่มเติมของกล้องที่ไม่สามารถทำได้ด้วย Galaxy Note 9

Integrated Motion Gesture คุณสมบัติใหม่ของ S Pen ที่สามารถควบคุมระบบ Zoom และ การสลับกล้องได้

แหล่งข้อมูลของเราระบุว่า S Pen จะมาพร้อมกับระบบ Gesture และสิ่งเหล่านี้จะถูกใช้เพื่อควบคุมฟังก์ชั่นซูมของกล้องรวมถึงการสลับระหว่างกล้อง




เหมือนกับปีที่แล้ว S Pen จาก Galaxy Note 9 ปุ่มบน S Pen จะมีบทบาท  หากคุณต้องการซูมเข้าคุณสามารถกดปุ่มค้างไว้ และใช้ท่าทางการเคลื่อนไหวโดยการวาดภาพในอากาศด้วยปากกา ให้เคลื่อนไหวตามเข็มเข็มนาฬิกา วิธีนี้จะเป็นการเปิดใช้งานการซูมและทำการซูมต่อไปจนกว่าคุณจะปล่อยปุ่มหรือจนกว่ากล้องจะซูมจนสุด

ในการซูมกลับออก คุณใช้ท่าทางการเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกันยกเว้นคุณวาดทวนเข็มนาฬิกาและกล้องจะซูมกลับออกจนกว่าคุณจะปล่อยปุ่มหรือซูมออกไปยังตำแหน่งเดิมอย่างสมบูรณ์

นอกจากฟังก์ชั่นซูมกล้องแล้ว จะมีท่าทางการเคลื่อนไหวสำหรับการสลับระหว่างกล้องด้านหน้าและกล้องหลังเช่นกัน  ด้วยรูปแบบที่คุณกดปุ่มค้างไว้ จากนั้นปัด S Pen ขึ้นด้านบนเพื่อสลับระหว่างกล้องในอุปกรณ์

ปากกา S Pen ประกอบด้วยเซนเซอร์ Accelerometer และ Gyrometer

ด้วยการเพิ่มรูปแบบการเคลื่อนไหวใน S Pen รุ่นล่าสุดนี้ทำให้ S Pen นั้นมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและมีประโยชน์มากขึ้น จากแหล่งข้อมูลของเรา S Pen ประกอบด้วยเซนเซอร์ Accelerometer และ Gyrometer เพื่อขับเคลื่อนระบบ Motion Gesture 

จนถึงตอนนี้ฮาร์ดแวร์ทั้งสองชิ้นนี้ มีไว้สำหรับใช้สำหรับจับการเคลื่อนไหวของปากกาที่ผูกเข้ากับกล้อง แต่มีความเป็นไปได้ที่ Samsung จะใช้มันในวิธีอื่น  แม้ว่าจะไม่ได้กล่าวถึง แต่ Samsung สามารถเพิ่มท่าทางการเคลื่อนไหวได้มากขึ้นผ่านการอัพเดทซอฟต์แวร์ไปยัง S Pen ที่ใช้ accelerometer และ gyrometer  ไม่ว่าจะมีแผนจะทำเช่นนั้นหรือไม่ก็ตาม

Samsung & Microsoft ร่วมมือกันเพื่อการเล่นเกม

นอกเหนือจากการอัพเดทของ S Pen แหล่งข่าวที่มาของเรายังกล่าวถึงว่า Samsung และ Microsoft มีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบเล่นเกม  รายละเอียดที่สมบูรณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดและไม่ชัดเจนว่า Samsung เข้าหา Microsoft หรือ Microsoft เข้าหา Samsung 

ด้วยเหตุนี้ Microsoft จะได้รับการสาธิต Galaxy Note 10 ในงานเปิดตัว พร้อมกับรายละเอียดซอฟต์แวร์ในการทำงานบนเกม Xbox One ที่สามารถเล่นบน Galaxy Note 10 สิ่งเหล่านี้เป็นเกมที่สามารถดาวน์โหลดลงในอุปกรณ์ได้ทันที

ไม่ชัดเจนว่าเกมเหล่านี้คืออะไร หรือหากพันธมิตรมีการเปิดตัวเกมหลายเกมในช่วงเวลาหนึ่งหรือที่เกมจะได้รับ แต่เนื่องจากนี่เป็นพันธมิตรระหว่าง Samsung และ Microsoft จึงเป็นไปได้ว่าเกมดังกล่าวจะดาวน์โหลดเฉพาะบน Galaxy  Note 10 อุปกรณ์ที่มีเกมอาจมาจาก Galaxy Apps store

นอกเหนือจากเกมที่ดาวน์โหลดแล้วความร่วมมือดังกล่าวยังรวมถึงเกมบางเกมที่ผู้เล่นจะสามารถสตรีมได้เช่นเดียวกับวิธีที่คุณเข้าถึงเกมด้วย Stadia แหล่งที่มาของเราบอกว่า Stadia เป็นการเปรียบเทียบอย่างใกล้ชิดสำหรับสตรีมเกมดังนั้นดูเหมือนว่า Microsoft อาจใช้ Galaxy Note 10 เป็นอุปกรณ์เพื่อทดสอบบริการ xCloud ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้


ด้วย xCloud ของ Microsoft เป็นวิธีที่คุณสามารถเข้าถึงเกม Xbox One ของคุณจากอุปกรณ์ใดๆ รวมถึงสมาร์ทโฟน หาก Microsoft มีความร่วมมือกับ Samsung อาจเป็นไปได้ว่า Galaxy Note 10 อาจเป็นหนึ่งในอุปกรณ์แรกที่ xCloud สามารถทำงานได้ ซึ่งไม่เหมือนกับวิธีที่ Google ใช้ในการทำให้อุปกรณ์ Pixel 3 เป็นสมาร์ทโฟนเอกสิทธิ์เฉพาะรุ่นแรกสำหรับใช้กับ Stadia


โปรเจ็กต์ xCloud ได้รับการยืนยันว่าจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม โดยมี Microsoft เริ่มทดลองเบต้าในเวลาเดียวกันและได้แสดง xCloud เวอร์ชันแรกที่ทำงานบนอุปกรณ์ Android ที่มีคอนโทรลเลอร์ Xbox One เชื่อมต่ออยู่แล้ว

ด้วย Galaxy Note 10 มีแนวโน้มที่จะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ก่อนที่ xCloud จะพร้อมใช้งานผ่านทางเบต้าโปรแกรม ซึ่งหมายความว่าถ้า Galaxy Note 10 ถูกนำมาใช้เพื่อทดสอบเกมสตรีมมิ่งที่คล้ายกับ Stadia ผู้บริโภคจำนวนมาก จะมีโทรศัพท์ในมือที่สามารถเล่นเกม Xbox One ได้แบบง่ายดาย

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments