Xiaomi ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีกล้องความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ภายในงาน Xiaomi Future Image Technology Communication Conference โดยยืนยันจะนำมาใช้กับสมาร์ทโฟน Redmi เป็นรุ่นแรก !!!!



ตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้บริษัทผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ของจีน Xiaomi ได้จัดประชุม Xiaomi Future Image Technology Communication conference ที่กรุงปักกิ่ง  ในการประชุมบริษัทได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกล้อง 64 ล้านพิกเซล ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ของ Samsung โดยโมดูลกล้องชุดนี้จะได้รับการเปิดตัวในสมาร์ทโฟน Redmi ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันเปิดตัว  

นอกจากนี้ Xiaomi VP และประธานของ Xiaomi India ยังปล่อยภาพบางส่วนที่มีรายละเอียดกล้อง 64 ล้านพิกเซลออกมาให้ทราบกันด้วย

แผนกกล้องอย่างเป็นทางการของ Xiaomi ถูกจัดตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมปี 2018 นอกจากนี้ Xiaomi ยังมีทีมอัลกอริธึม AI ขนาดใหญ่ ที่มีสมาชิกในทีมกว่าพันคนและสิทธิบัตร AI กว่า 600 รายการทั่วโลก  

Lin Bin ประธาน Xiaomi ได้แนะนำเซ็นเซอร์ 64 ล้านพิกเซล ภายในงาน และยืนยันว่าเซ็นเซอร์นี้เป็นเซ็นเซอร์ GW1 ของ Samsung


Li Jishuo รองประธานแผนก LSI ของ Samsung Electronics ได้ให้รายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับเซ็นเซอร์นี้ ตามที่เขาพูด GW1 ใช้เซ็นเซอร์ใหญ่พิเศษขนาด 1 / 1.7 นิ้ว (ขนาดพิกเซลใหญ่ 1.6μm) ซึ่งใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า 34% และรองรับเทคโนโลยี 4-in-1 Pixel Binning และด้วยเทคโนโลยี ISOCELL PLUS ที่แยกประมวลผลพิกเซล ทำให้เซ็นเซอร์ Samsung GW1 รับประกันการสร้างสีที่สดและถูกต้อง และยังช่วยเพิ่มความไวขึ้น 15%


นอกจากนี้ Samsung GW1 ยังมาพร้อมการรองรับ 3D HDR แบบ Hybrid HDR ที่ทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะได้ภาพที่ดีขึ้นและกว้างขึ้น  การประชุมนี้เน้นที่กล้อง 64 ล้านพิกเซล แต่ไม่มีการถึงอุปกรณ์ Redmi หรือ Xiaomi ที่จะเกิดขึ้นเพื่อใช้เซ็นเซอร์นี้

รายละเอียดเกี่ยวกับเซนเซอร์ Samsung - GW1 เพิ่มเติม :


Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments