Huawei Mate 30 Series เปิดจองวันแรกในประเทศจีน ฟาดยอดขาย 1 ล้านเครื่อง ภายใน 3 ชั่วโมง !!!!!!



วันนี้ Huawei ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ของจีน ได้ทำการเปิดร้าน Flagship Store แห่งแรกในเซินเจิ้น ประเทศจีน และในเหตุการณ์นั้น Yu Chengdong หรือ Richard Yu , CEO ของ Huawei Consumer Business Group ได้เดินทางมาร่วมงาน และกล่าวถึง Huawei Mate 30 series




ตามที่เขาพูด Mate 30 Series ขาดตลาดอยู่ในตอนนี้ และปริมาณการขายล่วงหน้านั้นสูงเป็น 6 เท่าของรุ่น P30  ภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง การสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับ Mate 30 และ Mate 30 Pro มีจำนวนเกิน 1 ล้านเครื่อง

Huawei มีเป้าหมายในการจัดส่ง(Shipment) 20 ล้านเครื่อง สำหรับรุ่น Mate 30 Series โดย Huawei ประกาศว่ายอดขายของ Mate 30 Series ในตอนนี้มีมูลค่าเกิน 500 ล้านหยวน ในหนึ่งนาที  ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความนิยมของ Mate 30 Series ในประเทศจีน 




Huawei เชื่อว่าการจัดส่งสมาร์ทโฟนในปีนี้จะยังคงดีขึ้นแม้จะมีข้อพิพาทกับสหรัฐฯ  อย่างไรก็ตามยังคงสามารถรับรู้ถึงผลกระทบของสหรัฐต่อธุรกิจของตนได้ โดยบริษัทกล่าวเมื่อเร็วๆนี้ว่า การจัดส่งสมาร์ทโฟนจะเกิน 300 ล้านเครื่อง หากไม่มีกรณีพิพาทกับสหรัฐฯ บริษัทยังคงพยายามอย่างหนักเพื่อหาทางออกจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ของ Huawei กล่าวว่า Mate 30 Series จำเป็นต้องใช้ผู้คนและการวิจัยเป็นจำนวนมาก ประมาณ 3,000 คนลงทุนในการวิจัยและพัฒนาขึ้น โดยมีค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนามูลค่ากว่า 2.1 พันล้านหยวน (ประมาณ 294 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments