ทำความรู้จักกับ Huawei Mobile Services (HMS) เส้นเลือดใหญ่สายใหม่ สำหรับการให้บริการแทน Google บนสมาร์ทโฟน Huawei


ด้วยการเปิดตัว Huawei Mate 30 Series และแนะนำ Huawei Mobile Services (HMS) ที่ทำงานบนอุปกรณ์ซึ่งเป็นเดิมพันของ Huawei เพื่อปฏิรูปบริการสมาร์ทโฟน



HMS เป็นชุดแอพพลิเคชันและบริการจาก Huawei สำหรับระบบนิเวศของอุปกรณ์ และเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นรวดเร็วและดีขึ้นสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

HMS รวมถึงแอพและบริการต่อไปนี้ :

- HUAWEI AppGallery

- HUAWEI Browser

- HUAWEI Mobile Cloud

- HUAWEI Themes

- HUAWEI Music

- HUAWEI Video

- HUAWEI Reader

- HUAWEI Assistant และอื่นๆ

มีให้บริการในกว่า 170 ประเทศ แอพ HMS รวมถึง Huawei Browers มียอดการดาวน์โหลดมากกว่า 200 ล้านครั้ง, Huawei Cloud กว่า 160 ล้านดาวน์โหลด และแอพ Huawei Themes กว่า 70 ล้านดาวน์โหลด

Huawei Music กำลังขยายตัวด้วยการดาวน์โหลดมากกว่า 150 ล้านครั้ง, Huawei Video ที่มีมากกว่า 130 ล้านดาวน์โหลด และ Huawei Assistant ที่มีการดาวน์โหลดมากกว่า 140 ล้านครั้ง

Huawei Mate 30 Series ติดตั้ง Huawei AppGallery ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการกระจายแอพพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการ  นับตั้งแต่เปิดตัวทั่วโลกในเดือนเมษายน 2018 AppGallery ให้บริการผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 390 ล้านรายต่อเดือน ในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค

บริษัทยังแจ้งด้วยว่ายอดดาวน์โหลดที่สะสมได้ถึง 1.8 หมื่นล้านครั้งภายในหนึ่งปี และจำนวนแอพต่างประเทศที่ถูกปล่อยออกมาใน Huawei App Gallery เพิ่มขึ้นเมื่อนักพัฒนาจำนวนมากเข้าร่วมระบบนิเวศ HMS

AppGallery ยังให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้ Mate 30 series ตามตำแหน่งและประเทศที่เลือก คำแนะนำที่ชาญฉลาดรวมถึงแอพท้องถิ่นและแอพใกล้เคียงแอพยอดนิยมในท้องถิ่นเพื่อประสบการณ์ที่เหนือกว่า



Huawei Mobile Services (HMS) รวมถึงแอพ HMS รวมเอาความสามารถด้านชิป , อุปกรณ์ และ คลาวด์ ของ Huawei และรวมชุดบริการหลัก HMS (HMS Core) เครื่องมือ และแพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาและทดสอบ IDE

จากข้อมูลที่ Huawei แสดง HMS ร่วมกับแอพพลิเคชั่นและบริการของ 3rd Party App ของ Huawei กลายเป็นระบบนิเวศ HMS สำหรับผู้ใช้ Huawei 570 ล้านคนทั่วโลกด้วยนักพัฒนาที่ลงทะเบียนกว่า 1.01 ล้านคน

ผู้พัฒนาขีดความสามารถและบริการ HMS Core จำเป็นต้องรวมชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ HMS เท่านั้น เพื่อใช้ความสามารถแบบเปิดของ Huawei



Huawei ได้เปิด HMS Core Services อย่างเป็นทางการ 14 รายการ ซึ่งรวมถึงบริการพื้นฐาน 9 รายการ และบริการด้าน Growth Services 5 รายการ เพื่อให้นักพัฒนามีระบบนิเวศอัจฉริยะ ที่มีความสามารถในการเปิดและเข้าถึงระบบนิเวศ HMS ได้อย่างรวดเร็ว

Huawei Map Kit ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในระหว่างการประชุมนักพัฒนาประจำปี 2019 และจะมีให้สำหรับนักพัฒนาในต่างประเทศ หลังจากเดือนตุลาคม 2019 โดยมีตัวเลือกความสามารถแผนที่สำหรับนักพัฒนานอกประเทศจีน  แอพเพื่อสุขภาพของ Huawei บนโทรศัพท์มือถือ Huawei , นาฬิกา Huawei และ Huawei Bands จะสามารถเข้าถึง Huawei Map Kit ได้

เพื่อสนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เผยแพร่แอพของพวกเขาด้วยแพลตฟอร์ม HMS ทาง Huawei ได้เพิ่มการลงทุนเป็นจำนวนเงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายใต้โครงการนักพัฒนาที่เรียกว่า “Shining Star”  โปรแกรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครอบคลุมการพัฒนา , การเติบโต และการตลาดที่จำเป็น



ด้วยชุดบริการและการสนับสนุนเหล่านี้จะทำให้ Mate 30 Series พร้อมที่จะขยายขอบเขตของ Huawei Mobile Services สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

Source : Huawei Central

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments