#ปะทะคารมเดือด !!!! Richard Yu ซีอีโอ Huawei ให้สัมภาษณ์ถึง Xiaomi - Mi Mix Alpha สมาร์ทโฟนหน้าจอ Surround ว่า ไม่มีประโยชน์ในการใช้งานจริง !!! ด้าน Lu Weibing ซีอีโอ Redmi และ รองประธาน Xiaomi สวนกลับ งั้นอะไรคือประโยชน์ของสมาร์ทโฟนที่เอาโลโก้รถหรูมาแปะ แล้วขายแพงกว่า 56,000 บาท !!!!

วันที่ 26 กันยายน Huawei เปิดตัวสมาร์ทโฟน Mate 30 Series ในประเทศจีน ในการสัมภาษณ์หลังการเปิดตัว Yu Chengdong หรือ Richard Yu  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei ถูกถามว่าเขาคิดอย่างไรกับ Mi MIX Alpha ที่ Xiaomi เปิดตัวไปเมื่อวันก่อน  



Yu กล่าวว่านี่เป็นเพียงแนวคิด และสมาร์ทโฟนนี้ไม่มีคุณค่าหรือประโยชน์ในการใช้งานจริง (Practical Value)



และเมื่อเช้านี้ Lu Weibing รองประธานฝ่าย Xiaomi Group ได้ตอบสนองต่อการให้สัมภาษณ์ของ Yu ผ่านทาง Weibo ว่า



หากหน้าจอเซอร์ราวด์ไม่มี "คุณค่าหรือประโยชน์" แล้วอะไรคือ "ประโยชน์" ของสมาร์ทโฟนที่มีโลโก้ของยี่ห้ออื่นและขายราคามากกว่า 13,000 หยวน (ประมาณ 55,890 บาท)



ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา Lu Weibing พูดถึงสิ่งนี้อีกครั้ง ว่า :



ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่จะต้องบอกผู้บริโภคว่า พวกเขาใช้การออกแบบและแบรนด์จากแบรนด์รถยนต์ระดับหรูเหล่านั้น หรือเพียงแค่ใช้การออกแบบของตัวเองและใส่โลโก้แบรนด์ต่างประเทศลงไปบนสมาร์ทโฟน

ปัญหานี้ไม่ควรละเลย  ควรมอบสิทธิที่จะรู้แก่ผู้ใช้  หลายคนจ่ายมากกว่า 10,000 หยวน เพื่อซื้อสมาร์ทโฟน "แบรนด์"  แต่ถ้ามันไม่มีอะไรเหมือนกันกับแบรนด์หรูเหล่านั้นทำไมพวกเขาถึงควรจ่ายแพง ?



อย่างที่คุณคาดเดาได้ Lu Weibing พูดถึง Huawei Mate 30 RS Porsche Design ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 12,999 หยวน (ประมาณ 55,890 บาท) มันเป็นรุ่น Mate 30 Pro ที่ปรับแต่งเพิ่มเล็กน้อย ดังนั้นในบางแง่ CEO ของ Redmi นั้นกล่าวถูกต้อง  นี่ไม่ใช่รุ่นพิเศษที่ทำร่วมกับ Porsche แต่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ใช้องค์ประกอบการออกแบบรถยนต์ของปอร์เช่ที่นำมาอ้างอิงทำขึ้นใหม่โดย Huawei เท่านั้น

แต่กระนั้นแล้วคุณค่าและเอกสิทธิ์ที่ผู้ใช้ได้รับจากการจ่ายเงินเพื่อ Brand Value ก็เป็นความพึงพอใจส่วนตัวเช่นกัน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments