Nokia มียอดจัดส่ง ฟีเจอร์โฟน มากถึง 12 ล้านเครื่องทั่วโลก ในไตรมาส 2 ของปีนี้ !!! และหากรวมสมาร์ทโฟนจะมียอดจัดส่งทั่วโลก 16.8 ล้านเครื่อง !



Counterpoint Research ได้เปิดเผยข้อมูล Infographic เกี่ยวกับตลาดมือถือในไตรมาสที่สองของปี 2019 Infographic แสดงส่วนแบ่งการตลาดในภูมิภาค รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับตลาดโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟน


ในไตรมาสที่ 2 ปี 2019 อย่างที่เราทราบกันแล้ว HMD Global ได้จัดส่งสมาร์ทโฟน Nokia จำนวน 4.8 ล้านเครื่อง  และด้วยข้อมูลใหม่จาก Counterpoint ทำให้เรารู้ว่าบริษัท จัดส่งฟีเจอร์โฟน Nokia เป็นจำนวนถึง 12.04 ล้านเครื่อง  นั่นคือจำนวนการจัดส่งที่ต่ำที่สุด นับตั้งแต่ HMD Global ประกาศในไตรมาสที่ 2 ปี 2017



โดยรวมแล้วมีโทรศัพท์ Nokia รวมกันทั้งสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟน จำนวน 16.8 ล้านเครื่อง ที่จัดส่งในไตรมาส 2 ปี 2019 ซึ่งเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ปี 2019 แต่ยังน้อยกว่า 20 ล้านเครื่อง ที่ทำได้ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ในแง่ของส่วนแบ่งการตลาดในภูมิภาคตาม Counterpoint รายงาน HMD ไม่พบในส่วนสมาร์ทโฟน ในขณะที่สถานการณ์ที่มีฟีเจอร์โฟนนั้นดีกว่า  ทั่วโลก HMD เป็นผู้ผลิตโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟนที่ใหญ่เป็นอันดับสอง โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 14%  ในอินเดีย HMD ครองตำแหน่งที่ 5 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 9% , ในภูมิภาคเอเชียที่เหลือ HMD อยู่ในอันดับที่ 1 โดยมีส่วนแบ่งตลาด 25% เช่นเดียวกับในยุโรป  และในอเมริกาเหนือ บริษัทนั้นมีส่วนแบ่งการตลาดโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟน 9% ในขณะที่ในตะวันออกกลางและแอฟริกาฟีเจอร์โฟนของ Nokia นั้นครองอันดับ 3 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 13%  แต่ไม่ปรากฏใน 5 อันดับแรกในละตินอเมริกา



นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสนใจที่จะเห็นโทรศัพท์ฟีเจอร์ของ Alcatel ที่ติดอันดับต้นๆในอเมริกา เมื่อพิจารณาจากแบรนด์ Alcatel ปัจจุบันนั้นเป็นเจ้าของโดย Nokia Corporation และได้รับใบอนุญาตจาก TCL เช่นเดียวกับแบรนด์ Nokia ที่ได้รับอนุญาตจาก HMD Global

สำหรับรายละเอียดเต็ม คุณสามารถตรวจสอบรายงานได้ที่

https://www.counterpointresearch.com/infographic-q2-2019-mobile-market-monitor/

Source : NokiaMob
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments