Richard Yu ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังจบงาน ยืนยันเพิ่มเติมว่า ผู้ใช้จะไม่สามารถติดตั้ง Google Play Services และ Play Store ด้วยตัวเองได้ แต่อาจจะติดตั้งแอพ Google เป็นบางตัวได้ และจะพิจารณา Unlock Bootloader ให้ผู้ใช้ปรับแต่งเองได้มากขึ้น !!!




Richard Yu ประธานบริหารของ Huawei Consumer Business Group ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากจบงานเปิดตัว Mate 30 Series ของบริษัท และยังคงยืนยันถึงสิ่งที่ได้พูดไว้บนเวที

เนื่องจาก Mate 30 Series ไม่มี GMS - หรือ Google Mobile Services Core , Yu กล่าวว่าคุณ“ ไม่สามารถไซด์โหลด(Side Load)” Google Play Services แต่อาจเป็นไปได้ที่จะติดตั้งแอพ Google อื่นๆด้วยวิธีการอื่น และ 3rd Party Application จำนวนมากจะมีให้บริการผ่าน AppGallery ของ Huawei ซึ่งทำงานเหมือนกับ Play Store




Yu กล่าวว่ายังคงกระตือรือร้นที่จะนำอุปกรณ์ดังกล่าวไปจำหน่ายยังประเทศในยุโรปเช่นอังกฤษ "เพราะผู้บริโภคชอบผลิตภัณฑ์ของเรา และเราจำเป็นต้องดำเนินธุรกิจของเราต่อไป"  Mate 30 Series กำลังจะมาถึงยุโรปแน่นอน แต่รายชื่อประเทศต่างๆนั้นยังคงไม่ตายตัวและไม่มีการกำหนดวันที่

จุดหนึ่งที่น่าสนใจ - Huawei ได้ล็อค bootloader ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัย  แต่ Yu กล่าวว่า บริษัทมองว่าพวกเขาสามารถทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งแอพอื่นๆได้หรือไม่

"เราจำกัดสิ่งนั้น เพราะเราต้องการรับประกันความปลอดภัยมากขึ้น แต่ตอนนี้เรากำลังวางแผนให้ผู้บริโภคสามารถปรับแต่งได้ด้วยตัวเอง"

ความสับสนและสงครามการค้า

ในสงครามการค้า Yu ใช้น้ำเสียงที่เกือบสับสน  "มันไม่ดีสำหรับบริษัท ในสหรัฐอเมริกามันไม่ดี [สำหรับเรา] ... ในอดีตเรา [สร้าง] มีส่วนร่วมอย่างมากกับบริษัทสหรัฐ และตอนนี้มันไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ ... มันสร้างความเสียหายต่อธุรกิจของ บริษัทในสหรัฐอเมริกา

"เราเปิดกว้างและโปร่งใสมาก เราเป็นบริษัทระดับโลกในสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน

"เราไม่ต้องการทำเช่นนี้ ... เราถูกบังคับให้ทำเช่นนี้ เรามีพันธมิตรที่ดีกับ Google แต่รัฐบาลสหรัฐฯบังคับให้เราทำเช่นนี้ และหวังว่าพวกคุณจะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น"

Yu กล่าวเสริมว่า เขายังคาดหวังว่า Mate 30 Series จะทำได้ดีทั่วโลก และแน่นอนว่าจะยังคงขายได้ดีในประเทศจีน

Source : Pocket - Lint 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments

  1. Hi! Recently I read this post and it is very helpful to me. So on this topic I write a blog. Rate my blog
    Visit Blog

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

Post a Comment