#FullReview : HONOR Band 5 สมาร์ทแบนด์รุ่นใหม่ไฉไลกว่าเก่า​!!! มาพร้อมฟีเจอร์​อัดแน่นในราคา 1,190 บาท​ ​!!!!


Honor Band 5 เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายรุ่นล่าสุด​ โดยออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างสุขภาพในชีวิตประจำวัน​ และคำนึงถึงความสวยงามด้านแฟชั่นไว้ในตัวด้วย

Unboxing​ ภายในกล่องประกอบด้วย



- HONOR Band 5 จำนวน​ 1 เครื่อง
- แท่นชาร์จ​ จำนวน​ 1 ชิ้น
- สาย​ Micro​ ​USB จำนวน​ 1 เส้น
- คู่มือ​ จำนวน​ 1 ชุด

การออกแบบ



HONOR Band 5 ใหม่​ เป็น​ smartband ที่ออกแบบมาเพื่อตรวจสอบการออกกำลังกายทันที​ ซึ่งได้เสนอการออกแบบที่เรียบง่าย แต่มีคุณสมบัติที่ดีกว่ารุ่นเดิมมาก

สมาร์ทแบนด์นั้นมีน้ำหนักเบาบนข้อมือและมีสายรัดแบบเดียวกับ Honor Band 4 ในซิลิกาเจลที่ปรับได้ง่ายกับข้อมือทุกขนาด และถอดออกได้โดยการกดปุ่มเฉพาะสองปุ่ม สายนาฬิกามีให้เลือก 2 สี​ ได้แก่ Meteorite Black และ​ Classic Navy Blue



คุณสมบัติหลักของ Honor Band 5 คือหน้าจอสี AMOLED ขนาด 0.95 นิ้ว​ ความละเอียด 120x240 พิกเซล (282ppi) และกระจกโค้ง 2.5D  ปุ่มวงกลมที่ด้านล่างช่วยให้คุณสามารถควบคุมการทำงานได้ โหมดเริ่มต้นมีให้ใช้แปดโหมด แต่หากผ่านแอพ Huawei คุณสามารถดาวน์โหลดโหมดใหม่ๆเพิ่มได้



หน้าจอมีความอิ่มตัวในแง่ของสีและความคมชัด​ตามสไตล์​ Amoled และอ่านได้ง่ายภายใต้แสงแดด  ข้อดีคือความสว่างของมัน​ ซึ่งสามารถจัดการได้จากเมนูการตั้งค่าผ่านทางหน้าจอสัมผัส​ และให้ความสว่างสูงสุดในระดับสูง  



และจากเมนูคุณสามารถเปิดใช้งาน Low Night Brightness สำหรับกลางคืนหรือใช้คุณสมบัติบนหน้าจอเพื่อตั้งค่าให้ปิดหลังจากห้านาทีแทนที่จะเป็นห้าวินาที



ด้านหลังหน้าจอจะมีหมุดสำหรับชาร์จและเซ็นเซอร์ทั้งหมดที่ติดตั้งมา ได้แก่​ มาตรวัดความเร่ง (Accelerometer)​ 6 แกน, อินฟราเรด, ไจโรสโคปและเซ็นเซอร์ออปติคัลสำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจ


 

Honor Band 5 กันน้ำได้สูงสุด 5 ATM คุณสามารถใช้เพื่อว่ายน้ำ​, ยืนกลางสายฝน​ หรือ​ ในห้องอาบน้ำโดยไม่มีปัญหา



เพียงแค่ติดตั้งสมาร์ทแบนด์เข้ากับอุปกรณ์ชาร์จ​ ตัวเครื่องจะเริ่มทำงานอัตโนมัติ

หน้าจอเมนูหลักต่างๆ





คุณลักษณะที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น



ด้วย Honor Band 5 คุณสามารถตรวจสอบการนอนหลับของคุณโดยใช้เทคโนโลยี TruSleep อัตราการเต้นหัวใจของคุณโดยใช้เทคโนโลยี TruSeenTM 3.0 และการออกกำลังกายของคุณ  ตัวจับเวลา, นาฬิกาจับเวลา​ และ​คุณสมบัติการค้นหาสมาร์ทโฟนยังคงมีอยู่ แต่ไม่มี GPS ในตัวเช่นเดียวกับ Honor Band 4

ซอฟต์แวร์และระบบ



คุณจะต้องติดตั้งแอพ Huawei Health เพื่อติดตั้ง Honor Band 5 โดยจะสามารถแยกแยะข้อมูลและทั้งหมดของคุณได้​ตามอุปกรณ์

กระบวนการตั้งค่าไม่ซับซ้อน



เริ่มจากเข้าเมนู​ Devices​ แล้วกด​ Add



เลือกประเภท​ Smart​ Band



เลือก​ Honor​ Band​ 4/5



กด​ Pair


เลือกอุปกรณ์ของเรา



จากนั้นระบบก็จะจับคู่ให้อัตโนมัติ​ เป็นอันพร้อมใช้งาน



และนี่คือหน้า​ Home​ ของการตั้งค่า​ HONOR​ Band​ 5




การตรวจสอบการนอนหลับซึ่งแสดงชั่วโมงและนาทีของการนอนหลับตอนกลางคืน​แบ่งออกเป็น​ การนอนหลับลึก​, นอนหลับเบา และยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับความต่อเนื่องของการนอนหลับลึกจำนวนครั้งที่คุณตื่นขึ้นมา และคุณภาพการหายใจของคุณ



อีกทั้งยังมีเคล็ดลับในการติดตามเพื่อให้แน่ใจว่าคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น​ ตัวอย่างเช่น "ควรไปนอนเร็วขึ้นและปรับปรุงความต่อเนื่องในการนอนหลับและเมื่อพิจารณาถึงวิธีที่ตื่นนอนตอนเช้า" และการแจกแจงสถิติในการนอนแบบละเอียดให้ทราบกันด้วย

ไฮไลค์อีกสองเรื่องคือ การควบคุมเครื่องเล่นเพลง



ด้วย Honor Band 5 คุณสามารถควบคุมเพลงที่เล่นบน Spotify, Google Play Music, YouTube, Shazam และ Huawei Music บนข้อมือของคุณ  การกดบนหน้าจอช่วยให้คุณสามารถหยุดแทร็กที่กำลังเล่นอยู่​, เลื่อนไปยังแทร็กก่อนหน้าหรือถัดไปและจัดการระดับเสียง คุณสมบัตินี้ทำงานได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบายในขณะที่เล่นกีฬาหรือแม้กระทั่งสำหรับผู้ที่ชอบฟังเพลงขณะอยู่ในห้องอาบน้ำ 



การตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นในรุ่นนี้​ โดยมีความถูกต้องใกล้กับเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจโดยเฉพาะ

แต่เช่นเดียวกับตัวติดตามพื้นฐาน​ คำแนะนำคือใช้การอ่านค่าอัตราการเต้นของหัวใจและนับก้าวไม่ใช่การวัดที่ชัดเจน สามารถพูดถึงการติดตามแคลอรี่ได้เช่นเดียวกัน เป็นข้อมูลพื้นฐานที่สามารถใช้เพื่อช่วยคุณประเมินไม่ใช่ตัวเลขที่ชัดเจน



อีกหนึ่งเรื่อง​หน้าจอ smartband จะแสดงไอคอนกล้องและโดยการคลิก​ คุณสามารถถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนของคุณ  ในกรณีนี้สมาร์ทแบนด์จะเปลี่ยนเป็นรีโมทคอนโทรลของกล้อง 



Honor Band 5 จะแสดงการแจ้งเตือนบนหน้าจอ​พร้อมรองรับการอ่านภาษาไทย แต่อย่าคาดหวังว่าจะสามารถตอบกลับข้อความหรือดูภาพที่ได้รับในการแชทผ่านหน้าจอได้

แบตเตอรี่

แบตเตอรี่ 100 mAh สามารถใช้ได้เป็นเวลาประมาณสองสัปดาห์​ ในโหมดประหยัด​ หรือประมาณห้าถึงหกวัน​หากคุณมีคุณสมบัติ​ เช่น​ เ​ปิดใช้งานการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจอย่างต่อเนื่อง



แน่นอนมันทั้งหมดขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณใช้อุปกรณ์กิจกรรมทางกายภาพและจำนวนการแจ้งเตือนที่คุณได้รับ​ ในการชาร์จเต็มจะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง​ และคุณจะต้องใช้ฐานชาร์จสนับสนุนขนาดเล็กและสาย Micro​ USB ซึ่งหวังว่า Honor จะนำ USB - Type C มาใช้จริงในรุ่นต่อไป

สรุป



HONOR ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยสมาร์ทแบนด์รุ่นใหม่ที่ยังคงความเรียบง่ายและการออกแบบที่ชนะเลิศ  พร้อมแนะนำคุณสมบัติใหม่ๆ เช่นการควบคุมเพลง 

ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาสมาร์ทแบนด์ราคาถูกที่เรียบง่าย แต่สิ่งที่ทำออกมาได้ดี​ มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีและมาพร้อมกับคุณสมบัติเต็มรูปแบบ​ ในราคาที่ถูกกว่า Xiaomi Mi Band 4 เล็กน้อย​ และคุณสมบัติที่ดีขึ้น​พร้อมการออกแบบที่้ดูราคาแพง

HONOR Band 5 เป็นเครื่องติดตามการออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยมอีกตัวหนึ่งของปีนี้เลย

Article By : โลกไอทีวันนี้


Comments