Huawei กำลังเจรจาต่อรองในการขายเทคโนโลยี 5G ให้กับ บริษัทเครือข่ายของสหรัฐฯ แล้ว !!!! เนื่องจากผู้ให้บริการในสหรัฐฯ ไม่มีตัวเลือกอื่นสำหรับอุปกรณ์เครือข่าย 5G ในเวลานี้ เพราะ Huawei ถูกและดี !!!!


ข้อมูลใหม่จากสำนักข่าวรอยเตอร์ส เผยว่า Huawei อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเจรจาการออกใบอนุญาตสิทธิบัตรและเทคโนโลยี 5G ให้กับบริษัทในสหรัฐฯ โดยรองประธานของฝ่ายผลิต Vincent Pang ยืนยันการเจรจาเหล่านี้

แม้ว่าเขาจะไม่เปิดเผยชื่อของผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องในการเจรจา โดย Pang กล่าวว่าพวกเขายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเจรจา แต่ปรากฏว่าผู้ประกอบการเหล่านั้นต้องการทั้งข้อตกลงระยะยาวและการซื้อโดยตรง

การซื้ออุปกรณ์ของ Huawei ไม่เห็นชอบด้วยรัฐบาลของ Donald Trump

Ren Zhengfei ซีอีโอของ Huawei เป็นคนแรกที่แนะนำว่าการเข้าถึงสิทธิบัตรใบอนุญาตและอุปกรณ์ของ Huawei สามารถตกลงกันได้ผ่านการทำธุรกรรมและซื้อขายในครั้งเดียว อย่างไรก็ตามรัฐบาลสหรัฐมองว่าแนวความคิดนี้อันตรายมาก

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าวว่า แนวคิดในการเห็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือสามารถควบคุมอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ทั้งหมดของ Huawei ได้ไม่เข้าท่านัก  นี่เป็นเพราะอาจมีข้อบกพร่อง ซึ่งสำหรับผู้ประกอบการจะเป็นไปไม่ได้ที่จะตรวจสอบสิ่งนี้จะทำให้พวกเขามีความเสี่ยงมากขึ้น

แม้ว่าจะไม่ยืนยันการมีอยู่ของข้อตกลงใดๆ แต่กระนั้นการทำธุรกรรมซื้อขายขาดในครั้งเดียว ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและพัฒนาเครือข่าย 5G จะมีราคาแพงมากสำหรับบริษัท

ผู้ให้บริการในสหรัฐหมดตัวเลือกสำหรับเครือข่าย 5G

นอกเหนือจากปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Huawei มาตรการของรัฐบาลของ Donald Trump ก็มีผลกระทบอย่างมากต่อ บริษัทสหรัฐ  หลังจาก 'ความเสียหาย' เกิดขึ้นกับ บริษัทที่ขายฮาร์ดแวร์ให้กับ Huawei แล้ว ผู้ประกอบการกำลังเผชิญกับปัญหาคลื่นลูกใหม่

Huawei ลงทุนในการวิจัยและพัฒนามากมายในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาเครือข่าย 5G และขยายเครือข่ายฮาร์ดแวร์ทั่วโลก  ปัจจุบันสหรัฐอเมริกาไม่มีผู้ให้บริการเครือข่าย 5G และทางเลือกอื่นๆ จะไม่สามารถใช้ได้โดยสิ้นเชิง โดยทางเลือกจากยุโรปได้รับการพิจารณา แต่ข้อเสนอจาก Ericsson และ Nokia นั้นแพงเกินไป

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments