Huawei เปิดตัวระบบ HiCar ใหม่อีกครั้ง ภายใต้ HarmonyOS ที่สามารถควบคุมทุกสิ่งในรถยนต์ผ่าน SmartPhone และ SmartWatch ได้ !!!!!



นอกจาก Apple Carplay และ Android Auto ในรถยนต์ในอนาคตยังมี Huawei HiCar ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ใหม่ที่จะสามารถใช้ได้สำหรับรถยนต์และสมาร์ทโฟนที่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์กับรถในแบบที่ชาญฉลาดที่สุดเท่าที่จะทำได้





ในความเป็นจริงซอฟต์แวร์ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่แตกต่างอย่างมากจากที่เราได้เห็นจนถึงขณะนี้ เป็นเพราะในความเป็นจริงของ Huawei ที่ถูกรัฐบาลสหรัฐฯสั่งห้ามทำการค้ากับบริษัทสัญชาติตนใน 19 สิงหาคม 2019 ทำให้ Huawei ได้ตัดสินใจที่จะนำเสนอ HiCar อีกครั้งในการประชุมนักพัฒนาในปี 2019 ด้วยระบบปฏิบัติการใหม่ทางเลือกใหม่อย่าง Harmony OS ที่จะมา HiCar ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Apple Carplay แต่โดยเฉพาะ Android Auto

 

ปัจจุบันยังไม่มีความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับผู้ผลิตยานยนต์ที่สามารถรองรับระบบปฎิบัติการใหม่นี้ได้ แต่ตามคำแถลงของ Hauwei นั้นมีผู้ผลิตกว่า 30 ราย ต้องการเป็นเข้าร่วม 




เมื่อเทียบกับ Android Auto รถจะสามารถเชื่อมต่อได้แม้กับ smartwatch ของผู้ขับขี่ด้วยฟังก์ชั่นการช่วยดูแลความสนใจหรือสัญญาณความปลอดภัยอื่นๆ  มันจะเป็นระบบที่ทันสมัยมากในแง่ของการควบคุมการทำงาน และเป็นไปได้ที่จะตรวจสอบเช่นการควบคุมสภาพอากาศ หรือ การเปิดใช้งานฟังก์ชั่นของรถยนต์อีกมากมาย




คุณยังสามารถใช้กล้องติดรถยนต์เพื่อแชร์วิดีโอทิวทัศน์ไปพร้อมกันกับครอบครัวของคุณ  นอกจากนี้ด้วย Huawei HiCar ยังสามารถตรวจสอบสถานะของรถตามเวลาจริงได้จากโทรศัพท์มือถือ และยังควบคุมเครื่องปรับอากาศในรถยนต์, หน้าต่าง, ที่ปัดน้ำฝนและล็อครถได้ ที่จริงแล้วมีเพียงคุณเท่านั้นที่จะสามารถควบคุมรถของคุณได้จากสมาร์ทโฟนของคุณ  




เมื่อโทรศัพท์และรถเชื่อมโยงเข้าด้วยกันหน้าจอควบคุมส่วนกลางบนรถจะแสดงตัวเลือกต่างๆ  ซึ่งรวมถึงระบบเตือนความจำ , กำหนดการ , ระบบนำทาง , การเล่นเพลง , การรับสายและฟังก์ชั่นผู้ช่วยเสียง

นอกจากนี้ HiCar ยังสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับสภาพความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่  ยิ่งไปกว่านั้น EMUI 10 ยังมี GPU Turbo, Link Turbo, Super File System (EROFS) และ Ark Compiler  คุณคิดว่าคุณสมบัตินี้จะสร้างความแตกต่างในการใช้งานรถยนต์ได้หรือไม่? 

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments