ซีอีโอ OnePlus อธิบายว่าทำไมถึงไม่มีรุ่น 7T Pro 5G เปิดตัวในปีนี้ !!!!



บริษัท OnePlus ประกาศเปิดตัวรุ่น 7T Pro (รวมถึง McLaren Edition รุ่นใหม่ของอุปกรณ์) ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และข้อมูลการวางจำหน่ายสำหรับ 7T แต่โทรศัพท์ทั้งสามนี้เป็นรุ่นที่รองรับ 4G LTE เท่านั้น โดยไม่มีการกล่าวถึง 5G

มันเป็นเรื่องที่แปลกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ OnePlus กระตือรือร้นที่จะเปิดตัวอุปกรณ์ 5G ตั้งแต่ในเดือนตุลาคมปี 2018 โดย CEO ของ OnePlus อย่าง Pete Lau ได้พูดคุยเกี่ยวกับการต้องการให้ OnePlus เปิดตัวอุปกรณ์ 5G ตัวแรกในยุโรป และ OnePlus 7 Pro 5G นั้นเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ 5G ตัวแรกที่เปิดตัวในสหราชอาณาจักรพร้อมกับ Samsung S10 5G 



 อย่างไรก็ตามในขณะที่ Samsung ได้ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์ 5G อีกสองรุ่น ได้แก่ Galaxy Note 10 5G และระดับกลางคือ A90 5G แต่กระนั้น OnePlus ดูเหมือนจะไม่สนใจในการทำตลาด 5G ปีนี้

#รอเวลาที่ถูกที่ควร



ที่งานประกาศ OnePlus 7T Pro ในกรุงลอนดอน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Pete Lau ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว (ผ่านนักแปล) ว่า บริษัทไม่ได้เห็นโอกาสในการเปิดตัวอุปกรณ์ 5G ตัวที่สอง  “ไม่เกี่ยวข้องกับ Pro series หรือ T series หรืออุปกรณ์อื่นที่ต้องมี 5G อย่างแน่นอน” CEO กล่าว  “มันต้องดูเพิ่มเติมว่าอะไรคือสถานการณ์และโอกาสที่เหมาะสมในการสร้างอุปกรณ์ 5G”

OnePlus ยังได้รับประโยชน์อย่างไม่ต้องสงสัยจากการเป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่มีอุปกรณ์พร้อมสำหรับการเปิดตัว 5G ในตลาดรวมถึงสหราชอาณาจักร ซึ่งได้รับการเตรียมการให้ได้รับประโยชน์จากการเปิดตัวพร้อมกับเครือข่ายสามในสี่แห่งของสหราชอาณาจักร ที่ได้เปิดตัวเครือข่าย 5G ของพวกเขาแล้ว

แม้ว่า Lau ยอมรับว่า 5G น่าจะเป็นเทรนด์เรือธงที่สำคัญสำหรับปีหน้า เขาปฏิเสธที่จะพูดถึงว่าเราจะเห็น 5G รวมอยู่ในรุ่นมาตรฐานของ OnePlus 8 หรือไม่ เหตุผลที่เขาพูดเพราะในตอนนี้ ชี้ว่าเป็นการยากที่จะทราบว่าเครือข่าย 5G จะมีอยู่ในประเทศเพียงพอหรือไม่ที่จะสร้าง รวมถึง 5G บนอุปกรณ์เรือธงที่คุ้มค่า ในอินเดียซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับ OnePlus 5G อาจไม่สามารถใช้งานได้ในปีหน้า Lau อธิบาย

OnePlus ประสบความสำเร็จในความพยายามที่จะเป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆที่เปิดตัวโทรศัพท์ 5G แต่การขาดอุปกรณ์ 5G ในงานสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ามีความระมัดระวังมากขึ้น 

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments