Xiaomi ปล่อยทีเซอร์ Redmi K30 ที่จะมาพร้อมหน้าจอเจาะรูคู่ (Dual Punch Hole) และ รองรับ 5G Dual Mode !!!!!


แบรนด์ Redmi ของ Xiaomi ได้กล่าวว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G เครื่องแรกในปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะเป็น Redmi K30 ที่ได้ปรากฏตัวบนทีเซอร์แล้ววันนี้  พร้อมการเผยรายละเอียดที่สำคัญบางอย่างสำหรับ Redmi K30

Redmi K30 จะเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจมาก เนื่องจากทีเซอร์ยืนยันว่าอุปกรณ์จะมาพร้อมกับการเชื่อมต่อ 5G คู่  นอกจากนี้อุปกรณ์ดังกล่าวยังมาพร้อมกับการออกแบบจอแสดงผลแบบ Dual Hole หนึ่งในภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์นั้นจะมีกล้องเซลฟี่คู่ในแนวนอน จำได้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน ได้จดสิทธิบัตรการออกแบบหน้าจอเจาะสองรูหลายแบบ  นี่อาจเป็นหนึ่งในการออกแบบที่ได้รับสิทธิบัตร  การใช้การออกแบบรูเจาะรูทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับประเภทของการแสดงผล  อย่างที่ทราบกันแล้วว่า Samsung นั้นใช้จอ OLED punch-hole บน Galaxy S10+ ดังนั้น Xiaomi มีแนวโน้มที่จะใช้เช่นกัน



นอกจากนี้ Redmi K30 ยังกล่าวอีกว่ามาพร้อมกับโหมด non-standalone (NSA) และ standalone (SA) สำหรับ 5G Non-standalone (NSA) และ standalone (SA) เป็นสองคลื่น 5G ที่ผู้ให้บริการการสื่อสารสามารถเลือกใช้เมื่อเปลี่ยนจาก 4G เป็นเทคโนโลยีมือถือยุคใหม่  เครือข่าย 5G แรกที่เปิดตัวคือการปรับใช้ NSA ที่มุ่งเน้นบรอดแบนด์มือถือที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อมอบแบนด์วิดธ์ข้อมูลที่สูงขึ้นและการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้ เป็นไปตามข้อกำหนด 3GPP ที่มีการเปิดตัวเครือข่ายและอุปกรณ์ 5G ก่อนหน้านี้ ภายใต้การดำเนินการของ NSA  ดังนั้นผู้ให้บริการที่ต้องการเป็นเจ้าแรกในการใช้เครือข่าย 5G จะเริ่มต้นด้วย NSA และเมื่อสร้างความครอบคลุม 5G ทั่วพื้นที่แล้วให้ปรับไปใช้งานแบบสแตนด์อโลน 5G ได้



Redmi K30 เป็นตัวตายตัวแทนของ Redmi K20 แต่ดูมีกล้องเซลฟี่แบบป็อปอัพ โดย Redmi อาจใช้การออกแบบด้านหลังคล้ายเดิมพร้อมการปรับแก้เล็กน้อย โดยจะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอและแน่นอนว่ามาพร้อมกล้องด้านหลังที่ทรงพลังและแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ภายในปีหน้านี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments