Apple จะแซง Huawei กลับมาเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 2 ของโลกอีกครั้ง ในการจัดอันดับประจำไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ !!!! ส่วน Samsung นั้นยังคงครองอันดับ 1 ไปแบบยาวๆ !!!



จากผลสำรวจของผู้เชี่ยวชาญของ บริษัทวิจัย TrendForce เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ การผลิตสมาร์ทโฟนทั่วโลกเพิ่มขึ้น 9.2% และส่วนแบ่งการตลาดของ Samsung อยู่ที่ 20.8%


 

ตัวเลขนี้เป็นหนึ่งในยอดจัดส่งดีที่สุดในตลาดและทำให้ยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้รักษาความเป็นผู้นำในตลาดโทรศัพท์มือถือไว้ได้  ในแง่เชิงปริมาณคิดเป็น 78.1 ล้านเครื่อง และเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 7.8%

เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ส่วนแบ่งของ Huawei ก็เพิ่มขึ้นเป็น 67.5 ล้านเครื่อง เติบโต 13.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และมีส่วนแบ่งการตลาด 18%

Apple มาเป็นอันดับ 3 ด้วยยอดจัดส่งสมาร์ทโฟน 46.7 ล้านเครื่อง และส่วนแบ่งการตลาด 12.4%  นักวิเคราะห์ระบุว่าการผลิต iPhone เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ถึง 42% และนี่คือตัวบ่งชี้ที่ดีที่สุดในบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั้งหมด

โดยรวมแล้วมีการผลิตสมาร์ทโฟน 375.2 ล้านเครื่อง ในไตรมาสที่ 3 แต่ในไตรมาสที่ 4 คาดว่าความต้องการจะลดลง และปริมาณจะเท่ากับ 368.4 ล้านเครื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ผู้ผลิตทุกรายจะลดลงยกเว้น Apple




การคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ก็น่าสังเกตเช่นกัน โดยคาดว่า Apple จะแซง Huawei และจะกลับมาอยู่ในอันดับที่ 2 อีกครั้ง และการผลิต iPhone จะสามารถทำได้ถึง 69 ล้านเครื่อง

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments