Cortana จะหยุดทำงานบนสมาร์ทโฟน Android และ iOS ในปลายเดือนมกราคมหน้า !!! แล้วย้ายไปผนวกเป็นผู้ช่วยบนแอพ Office 365 แทน !!!!




Cortana คือผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะสั่งงานด้วยเสียงของ Microdoft เปิดตัวในอุปกรณ์ Android ช่วงปี 2015 แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมเท่ากับคู่แข่ง  สิ่งนี้ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้ช่วยอัจฉริยะสั่งงานด้วยเสียงของ Microsoft ไม่สามารถใช้งานได้ในลำโพงและจอแสดงผลอัจฉริยะ ทำให้ผู้คนหันไปใช้โซลูชั่นทางเลือกอื่นๆ เช่น Siri , Google Assistant และ Alexa  บริษัทดูเหมือนว่าจะรับทราบ Cortana ไม่สามารถไล่ตามคู่แข่งได้อย่างน้อยบนอุปกรณ์พกพา และล่าสุดได้ประกาศว่า Cortana บนระบบ Android และ iOS จะถูกยกเลิกในปลายเดือนมกราคม 2020

ในหน้าการสนับสนุน Microsoft ประกาศว่าจะยุติการสนับสนุนแอพ Cortana บนมือถือในวันที่ 31 มกราคม 2020 บริษัทจะอัพเดทซอฟแวร์ให้ทำการลบ Cortana ออกจากอุปกรณ์ ซึ่งหมายความว่าคุณจะไม่สามารถถาม Cortana เกี่ยวกับการแจ้งเตือนและรายการบนอุปกรณ์มือถือของคุณหลังจากวันที่ดังกล่าว แต่คุณจะยังสามารถเข้าถึงผ่าน Cortana บน Windows  การแจ้งเตือนรายการและงานที่มีอยู่จะถูกซิงค์กับแอพและทำโดยอัตโนมัติ ซึ่งหมายความว่าคุณจะไม่สูญเสียเนื้อหาของคุณและจะยังสามารถเรียกคืนได้โดยใช้โทรศัพท์ของคุณ

Microsoft กล่าวว่าจะรวม Cortana เข้ากับแอพ Office 365 แทน จึงเป็นผู้ช่วยที่เน้นการผลิตงานเอกสารแทน  และได้เริ่มดำเนินการแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เนื่องจาก Cortana สามารถอ่านอีเมลของคุณบน Outlook mobile ได้แล้ว  น่าเสียดายที่มันไม่ได้ระบุว่าจะทำงานในลักษณะเดียวกันจากภายในแอพเหล่านี้หรือไม่ หรือจะรองรับเฉพาะคุณสมบัติแบบจำกัดบางประการเท่านั้น

Source : Android Police
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments