Huawei จ่ายโบนัสพนักงานทั่วโลก เพื่อขอบคุณใน ความทุ่มเท ที่ยิ่งใหญ่ สำหรับการต่อต้านทรัมป์ !!!! และเร่งปรับโครงสร้างผู้บริหารองค์กรใหม่ เพื่อรับมือกับเหตุการณ์ปัจจุบันให้ดีกว่านี้ !!!!



Ren Zhengfei ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารสูงสุดของ Huawei แสดงท่าทางขณะที่เขาคุยกับผู้บริหารของ Huawei ที่วิทยาเขตบริษัทในเซินเจิ้นประเทศจีน ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมจีนกล่าวว่าจะเพิ่มเงินเดือนพนักงานในเดือนตุลาคม

Huawei Technology ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของโลก จะเพิ่มเงินเดือนพนักงานในเดือนตุลาคมเป็นสองเท่า เพื่อขอบคุณพนักงานกว่า 190,000 คน ที่ยืนหยัดต่อสู้ในการขึ้นบัญชีดำของบริษัท โดยประธานาธิบดีทรัมป์



"ในปี 2019 บริษัทและพนักงานทุกคนต่างเผชิญกับความท้าทายจากภายนอกเป็นพิเศษ" ข้อความภายในถึงพนักงานที่ได้รับจาก Nikkei Asian Review "เมื่อได้รับอนุมัติจากประธานบริษัท แล้วจะได้รับรางวัลการอุทิศพิเศษ"

โบนัส ซึ่งเป็นขั้นตอนล่าสุดของ Huawei ในการเสริมภาพลักษณ์ในประเทศและต่างประเทศ และจะถูกแจกจ่ายให้กับพนักงานที่ประจำการทั้งหมดของ Huawei และ บริษัทย่อยโดยตรง ที่มีคะแนนประสิทธิภาพสูงกว่า C และ ไม่มีการละเมิดความปลอดภัยของข้อมูลบันทึกดังกล่าว  โบนัสจะเท่ากับเงินเดือนฐานสมาชิกของพนักงานแต่ละคน



Huawei ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ได้กลายเป็นจุดสนใจในข้อพิพาทระหว่างสองประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากพวกเขาต่อสู้เพื่อเศรษฐกิจการเงินการทหารและอำนาจสูงสุดทางเทคโนโลยีระดับโลก  วอชิงตันอ้างว่า Huawei เก็บข้อมูลต่างๆและส่งให้สำหรับปักกิ่ง ข้อกล่าวหานี้ Huawei ได้ปฏิเสธอย่างต่อเนื่อง

ด้วยจำนวนพนักงาน 194,000 คน กระจายอยู่ใน 170 ประเทศ และมีรายรับต่อปีกว่า 1.05 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

การขึ้นบัญชีดำจากสหรัฐฯ ซึ่ง Huawei กล่าวว่าจะทำให้ธุรกิจโดยรวมเสียหายมีมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปีนี้ จึงได้มีการกระตุ้นให้บริษัทปรับผู้บริหารระดับสูงและนักเทคนิคที่มีการเชื่อมโยงในสหรัฐฯ เนื่องจากความกังวลที่เพิ่มขึ้น  และ การรั่วไหลของข้อมูลที่เป็นความลับ

โฆษกของบริษัท ยังติดต่อนักข่าวอาวุโสจากบริษัทสื่อต่างประเทศหลายแห่ง เช่น สำนักข่าวรอยเตอร์, บลูมเบิร์ก และหนังสือพิมพ์ในสหรัฐอเมริกา ด้วยข้อเสนอค่าจ้างที่เกิน 200,000 ดอลลาร์ สำหรับบทบาทผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์

นอกจากนี้สื่อจีนรายงานว่า วิศวกรของ Huawei จะได้รับโบนัสเพิ่มเติมประมาณ 14,000 USD (ประมาณ 422,900 บาท)



การตัดสินใจของ Huawei ในการให้รางวัลโบนัสพิเศษนั้นถูกกำหนดให้โอนเงินในบัญชีธนาคารของพนักงานหลังจาก "Singles Day" ซึ่งเป็นแนวคิดทางการตลาดที่พัฒนาโดย Alibaba ยักษ์ค้าอินเทอร์เน็ตจีนที่มีลักษณะคล้ายกับ Black Friday หรือ Cyber ​​Monday ในสหรัฐอเมริกา

หรือที่รู้จักกันในชื่อ "Double Eleven" มหกรรมการจับจ่ายซื้อของ ซึ่งมียอดขายมากกว่า 38,000 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

Huawei ได้เริ่มดำเนินการเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์และความไม่ชอบด้วยกฎหมายในการต่อต้านการล็อบบี้ของพันธมิตร ที่ไม่ใช้อุปกรณ์ Huawei เมื่อสร้างเครือข่ายมือถือรุ่นที่ห้า (5G) โดยอ้างถึงกฎหมายจีนในปี 2017 ที่กำหนดให้ บริษัทระดับชาติต้องทำงานกับหน่วยงานข่าวกรองแห่งชาติ

ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ren Zhengfei กล่าวว่า Huawei ไม่เคยและจะไม่เปิดเผยข้อมูลกับรัฐบาลจีนเด็ดขาด

นี่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถและบรรลุความพอเพียงด้านเทคโนโลยี ผู้บริหารระดับสูงของ Huawei เป็นประจำว่าพวกเขาต้องการรับสมัคร "อัจฉริยะรุ่นเยาว์" จากทั่วโลก และเผยแพร่อย่างกระตือรือร้นว่าพนักงานใหม่ที่ได้รับปริญญาเอก  เป็น 2 ล้านหยวน ($ 281,000) มากกว่าข้อเสนอของ Google หรือ Apple

"เราสามารถหานักคณิตศาสตร์ในรัสเซีย , นักวิทยาศาสตร์จากยุโรป ... แต่เราไม่สามารถจากสหรัฐฯ" ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของหัวเว่ย Ren Zhengfei กล่าวในการแถลงข่าวในเดือนกันยายนที่สำนักงานใหญ่ของ บริษัท ในเซินเจิ้น

แม้จะมีการแบนเทคโนโลยีของสหรัฐฯก็ตาม ยอดขายของ Huawei ซึ่งหมายความว่า "China Can Make It" ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ใช่ทุกความคิดริเริ่มที่ประสบความสำเร็จ  ในปีนี้อัตราการเติบโตของเมืองบ้านเกิดของ Schenzen ลดลงสู่ระดับที่ช้าที่สุดในรอบ 40 ปี โดยเน้นถึงผลกระทบของการกระทำของวอชิงตันที่มีต่อ บริษัทและจีนในวงกว้างมากขึ้น

Source : Nikkei
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments