Google ประกาศเข้าซื้อกิจการของ Fitbit แล้ว ด้วยมูลค่ากว่า 65,000 ล้านบาท !!!! โดยตั้งเป้าลุยตลาด Smart Wearable แบบเต็มตัว เชื่อว่าจะจูงมือสร้างความแข็งแกร่งทั้ง Hardware และ Software ร่วมกัน !!!!



Google เพิ่งประกาศว่าได้เข้าซื้อกิจการ Fitbit ในราคา 2.1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ (ประมาณ 65,000 ล้านบาท) โดยกล่าวว่าการซื้อ Fitbit นั้นเป็นโอกาสที่จะลงทุนเพิ่มเติมใน Wear OS รวมถึงการแนะนำ Made by Google Wearable device สู่ตลาดได้มากขึ้น

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากมีรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ ซึ่งอ้างว่า Google อยู่ในระหว่างการเจรจาซื้อ บริษัท Fitbit 




“ข้อมูลด้านสุขภาพและความเหมาะสมของร่างกายจะไม่ถูกนำไปใช้เพื่อโฆษณาของ Google”

ภายใต้ข้อตกลง Fitbit จะเข้าร่วมกับ Google เอง  (คล้ายกับสถานการณ์ปัจจุบันกับ Nest ซึ่งอยู่ภายใต้ Google ทั้งหมดเมื่อเทียบกับตอนแรกที่ Alphabet ซื้อบริษัทสมาร์ทโฮมแต่ปล่อยให้เป็นแผนกแยกต่างหากภายใต้โครงสร้างองค์กร)

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ที่ออกโดย Fitbit บริษัท จะยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวสำหรับข้อมูลสุขภาพและการออกกำลังกายอย่างจริงจัง โดยระบุว่า “ข้อมูลสุขภาพ Fitbit จะไม่ถูกใช้สำหรับโฆษณา Google”




การซื้อกิจการเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล : Google ใช้เวลาหลายปีในการพยายามเจาะเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์สวมใส่ด้วยแพลตฟอร์ม WearOS แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ

การออกแบบส่วนฮาร์ดแวร์ของ Fitbit นั้นยอดเยี่ยมอยู่เสมอทำให้ Google เชื่อว่าเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นสำหรับการสร้างอุปกรณ์สวมใส่ที่รวมกับระบบ Android ในอนาคต 


 

และการมุ่งเน้นที่แข็งแกร่งของบริษัทในการติดตามการออกกำลังกายนั้นสามารถรวมเข้ากับแอพ Google Fit ที่มีอยู่ของ Google ได้เช่นกัน โดยเสนอให้ Google เป็นทางเลือกที่แข็งแกร่งในการผสานรวมการติดตามการออกกำลังกายอย่างลึกซึ้งเทียบเท่า Apple Watch กับ iPhone




ในทางกลับกันความสามารถด้านซอฟต์แวร์ของ Google และการสนับสนุนนักพัฒนาที่กว้างขวาง สามารถช่วยให้สมาร์ทวอทช์ของ Fitbit อย่าง Versa มีความชาญฉลาดมากขึ้น ควบคู่ไปกับการผสานรวมซอฟต์แวร์ที่ล้ำลึกกับ Android ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดมากขึ้น

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments