Samsung ได้จดสิทธิบัตรตราสินค้า SAMOLED ใหม่ สำหรับหน้าจอสมาร์ทโฟน (คนละตัวกับ Super Amoled เดิม) ก่อนเปิดตัวสำหรับใช้ใน Galaxy S11 Series !!!! คาดอาจมีอัตรา Refresh Rate สูงถึง 120 Hz !!!!



Samsung กำลังทำงานอย่างหนักในการพัฒนา Galaxy S11 อยู่ และรายงานล่าสุดให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับด้านหน้าและด้านหลังของสมาร์ทโฟน  สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของเกาหลี ระบุว่า ผู้ผลิตมีเครื่องหมายการค้าชื่อ SAMOLED ในหมวดหมู่จอแสดงผลสำหรับสมาร์ทโฟน ซึ่งหมายความว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อเรียกอีกครั้ง



ในข่าวหลุดที่เชื่อถือได้ดีจากใน Twitter เปิดเผยว่า Galaxy S11 , S11+ จะนำเสนอในสีดำ, สีเทา และ สีฟ้า ในขณะที่ Galaxy S11e รุ่นที่ถูกกว่าและมีขนาดเล็กลง จะมาในสีฟ้า , สีเทา และ สีชมพู

ตัวอย่างของเอกสารสิทธิบัตรการสร้างภาพจำลองของโลโก้ SAMOLED




เมื่อ Samsung เปิดตัว Galaxy S10 มันมาพร้อมกับหน้าจอ Dynamic AMOLED ซึ่งเป็นแผงจอ OLED พร้อมการสนับสนุน HDR10+ และความหนาแน่นพิกเซลสูงเป็นพิเศษที่ 526 ppi 



ดังนั้นชื่อเล่น SAMOLED ใหม่ ชัดเจนว่าเป็นการเรียกรวมกันของ Samsung และ OLED แต่ไม่ควรสับสนกับ Super AMOLED ที่มีมาแต่เดิม (เช่นเดียวกับเครื่องหมายการค้าของ Super Amoled [sAMOLED] ก็ถือเป็นคนละตัวกัน)

เราคาดว่าจะเห็นการปรับปรุงเพิ่มเติมของหน้าจอ Infinity-O แบบใหม่ รวมถึงอัตราการรีเฟรชที่สูงขึ้น

Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments