Huawei Mate X 5G สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ราคากว่า 70,000 บาท ขายหมดในเวลาน้อยกว่า 1 นาที สำหรับการวางครั้งแรกในประเทศจีน !!!!




Huawei เปิดจำหน่ายสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Huawei Mate X 5G ครั้งแรก ในเวลา 10:08 น. (เวลาท้องถิ่น) ณ ประเทศจีน วันนี้ และดูเหมือนว่าจะได้รับการต้อนรับที่ดีในการจำหน่ายครั้งแรก เพราะมันถูกขายหมดในเวลาน้อยกว่าหนึ่งนาที โดยให้บริการจำหน่ายเฉพาะผ่าน Vmall



บริษัทได้ยืนยันแล้วว่า การขาย Mate X 5G ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้




Huawei Mate X 5G ที่มี RAM 8 GB และ ROM 512 GB นั้นพร้อมสำหรับการซื้อด้วยราคา 16,999 หยวน (ประมาณ 73,210 บาท) หลังจากที่ขายหมดภายในไม่กี่นาที และจะสามารถซื้อได้อีกในวันที่ 22 พฤศจิกายน ลูกค้าของ Mate X สามารถจ่าย 2699 หยวน (ประมาณ บาท) เพื่อรับประกันหน้าจอ 1 ปี โดยก่อนหน้านี้อ้างว่า Mate X จะมีจำหน่ายในปริมาณจำกัด เฉพาะในประเทศจีน

คู่แข่งหลักคือ Samsung Galaxy Fold ได้วางจำหน่ายไปแล้วในวันที่ 8 พฤศจิกายน แม้ว่าจะขายหมดภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที  ในทำนองเดียวกันยอดขายที่ตามมาในช่วง อีเว้นท์ 11.11 ก็เห็นได้ว่าอุปกรณ์จำหน่ายอย่างรวดเร็ว  สิ่งนี้สรุปความนิยมของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ในตลาดจีนแม้จะมีราคาแพง

แม้ว่า Mate X จะมีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศจีนแล้วในวันนี้ แต่ความพร้อมในระดับ Global ยังคงไม่แน่นอน  ก่อนหน้านี้โฆษกของ Huaweiได้บอกกับ CNBC ว่าแผนการเปิดตัวทั่วโลกยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา




โดยหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ Huawei ลังเลที่จะนำ Mate X ออกสู่ตลาดโลกอาจเป็นเพราะการไม่ได้ติดตั้งแอพและบริการของ Google Play ที่ติดตั้งล่วงหน้าบนสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของพวกเขา อันเป็นผลมาจากการห้ามการค้าของสหรัฐฯอย่างต่อเนื่อง และด้วยการไม่ใช้แอพที่สำคัญเหล่านี้ จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ผู้บริโภคจะจ่ายเงินจำนวนมหาศาลสำหรับอุปกรณ์ราคาแพง

ในขณะที่บางคนอาจโต้แย้งว่ามีวิธีแก้ไขปัญหาหลายประการ เพื่อนำแอพเหล่านี้ติดตั้งไปยังอุปกรณ์ แต่หลายคนยังไม่เต็มใจที่จะปรับใช้วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ เนื่องจากความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments