รัฐบาลอินเดีย ใช้คำสั่งระงับการให้บริการอินเทอร์เน็ต ทั่วประเทศ เพื่อลดเสียงประท้วงจากประชาชนบนสังคมออนไลน์ !!!!!



รัฐบาลอินเดียกำลังเผชิญหน้ากับการประท้วงในวงกว้างทั่วประเทศ เนื่องจากกฎหมายว่าด้วยการเป็นพลเมืองแบบใหม่ที่เลือกปฏิบัติบนพื้นฐานของศาสนาได้รับการอนุมัติ ดังนั้นเพื่อลดการประท้วง รัฐบาลจึงได้ปิดบริการอินเทอร์เน็ตในหลายๆเมืองทั่วประเทศในช่วงเวลาต่างๆ ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา  การปิดตัวระบบทำให้เกิดผลกระทบด้านธุรกิอย่างรุนแรงตามรายงานของ Reuters และการปิดตัวระบบ Internet บ่อยครั้ง เกิดขึ้นหลังจากบริการอินเทอร์เน็ตในแคชเมียร์ของอินเดียถูกระงับเป็นเวลากว่า 140 วัน ทำให้การปิดระบบดังกล่าวกลายเป็นการปิดกั้นข่าวสารยาวนานที่สุดในระบอบประชาธิปไตย



ชาวอินเดียส่วนใหญ่พึ่งพาสมาร์ทโฟนในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ไม่เหมือนกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ และด้วยเหตุนี้สมาร์ทโฟนและ Internet Data จึงมีราคาไม่แพงในอินเดีย ตั้งแต่เปิดตัว Reliance Jio ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สร้างขึ้นโดย Mukesh Ambani มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของประเทศ  ดังนั้นชาวอินเดียใช้ข้อมูลมือถือเฉลี่ย 9.8GB ต่อเดือน ทำให้พวกเขาเป็นผู้ใช้ข้อมูลมือถือที่สูงที่สุดในโลกตามรายงานของอีริคสัน  ประการที่สองอินเดียเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับแอพโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook และ WhatsApp messenger

นี่คือเหตุผลที่รัฐบาลได้ปิดอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศ เมื่อใดก็ตามที่มีการประท้วงกฎหมายสัญชาติใหม่

Rajan Mathews ผู้อำนวยการ COAI กล่าวกับรอยเตอร์ว่า“ จากการคำนวณของเราเมื่อปลายปี 2562 จากการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมออนไลน์เราเชื่อว่าค่าเสียหาย (ของการปิดระบบอินเทอร์เน็ต) ใกล้ถึง 24.5 ล้านรูปี สำหรับการปิดอินเทอร์เน็ตเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง”

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments