ผลสำรวจจาก CounterPoint Research เผย iPhone XR เป็นสมาร์ทโฟนที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดในโลก ต่อเนื่องมา 4 ไตรมาสติด นับแต่เปิดตัว !!!! ด้าน Samsung และ OPPO เด่นในรุ่นกลางตระกูล A ปิดท้ายด้วย Huawei พาน้องรอง P30 ขายดีกว่ารุ่น Pro !!!!




จากรายงานใหม่ของ Counterpoint Research iPhone XR ไม่ได้เป็นเพียง iPhone ที่ขายดีที่สุดทั่วโลก แต่โดยทั่วไปแล้วยังเป็นอุปกรณ์ขายดีที่สุดในทุกไตรมาสตลอดปี 2019




รายงานที่เผยแพร่โดยเว็บไซต์ 9to5Mac กล่าวว่ายกเว้นไตรมาสเปิดตัวของเดือนกันยายน 2018 , iPhone XR เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ขายดีที่สุดทั่วโลกในทุกไตรมาส ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2018 เป็นต้นมา รวมถึงไตรมาสที่ 3 ปี 2019 ด้วย ซึ่งหมายความว่า iPhone รุ่นใหม่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความนิยมของ iPhone XR

Samsung มีสามรุ่นใน 10 อันดับแรก ทั้งหมดมาจากซีรีย์ A  อุปกรณ์ใหม่มาพร้อมกับคุณสมบัติและราคาที่ไม่แพง , การรับรู้แบรนด์ที่แข็งแกร่งของ Samsung โดยเฉพาะในกลุ่มระดับกลางซึ่งให้คุณค่าที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามไม่มีรุ่นเรือธงจากซัมซุงใน 10 อันดับแรกของรายการ

OPPO ยังมีสามรุ่นจากซีรีย์ A โดยยังคงทำได้ดีในประเทศจีนและภูมิภาคอื่นๆ ซึ่ง OPPO A9, A5 และ A5 กลายเป็นดารานำจากผลงานของบริษัท  

Xiaomi มี Redmi 7A อยู่ใน 10 อันดับแรกเท่านั้นโดยได้แรงหนุนจากอินเดีย ซึ่งมีส่วนทำให้ยอดขายรวมของโมเดลนี้ในช่วงไตรมาสดังกล่าวมากกว่าครึ่ง

ลำดับสุดท้ายของรายการคือ Huawei P30  โดยรวมแล้วดูเหมือนว่าผู้บริโภคมีความสนใจต่อสมาร์ทโฟนที่มีราคาสมเหตุสมผล และมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ และด้วยเหตุผลดังกล่าว Samsung จึงกล่าวว่าพร้อมที่จะปรับปรุง Galaxy S10 และ Galaxy Note 10 เพื่อให้สามารถแข่งขันกับ  iPhone XR และ iPhone 11 ได้ดีกว่าเดิม

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments