DxOMark ประกาศคะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องของ Huawei Mate 30 Pro 5G คว้าอันดับ 1 ไปด้วยคะแนนสูงถึง 123 คะแนน !!! ชนะรุ่น 4G ของตัวเองที่ทำได้ 121 คะแนน !!!!


- DxOMark - เพิ่งประกาศคะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้องสำหรับ Huawei Mate 30 Pro 5G ล่าสุด อุปกรณ์นั้นคล้ายกับ Mate 30 Pro ซึ่งก่อนหน้านี้เคยปรากฎบนเว็บไซต์ ตามความเป็นจริงแล้วความแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างโทรศัพท์มือถือสองเครื่องคือ เทคโนโลยี SoCs ของพวกเขา: 7nm สำหรับ Kirin 990 และ 7nm + EUV สำหรับ Kirin 990 5G ที่มาพร้อมกับโมเด็ม 5G ในตัว



ดังที่เราเห็นในภาพที่แสดงถึงคะแนนรุ่น 5G ทำได้ดีกว่ารุ่นก่อน  น่าจะเกิดจากการปรับปรุงซอฟต์แวร์กล้องให้ดีขึ้น  ทำให้ Huawei Mate 30 Pro กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดในชาร์ตด้วยคะแนนรวม 123 คะแนน



ในการรีวิวกล้องของ DxOMark นั้น Huawei Mate 30 Pro 5G มีรายละเอียดในระดับสูงและการเปิดรับแสงที่แม่นยำในสภาพการทดสอบส่วนใหญ่  สมาร์ทโฟนยังบันทึกสีที่ถูกต้อง (Colors Correction) เมื่อถ่ายภาพกลางแจ้งและมี Noise ที่ต่ำ

ในโหมด Bokeh มันมีการวัดความลึกที่แม่นยำและช่วงไดนามิกที่ดี ในขณะที่ซูมภาพก็เก็บรายละเอียดที่ดีจากระยะใกล้ถึงปานกลาง



ข้อด้อบคือ มันมีไฮไลต์ที่ตัดแสงสีและการแรเงาสีเป็นครั้งคราวในภาวะการถ่ายภายในอาคาร  สีขาดความอิ่มตัวในโหมดโบเก้ในบางกรณี และสมาร์ทโฟนทำงานได้ไม่ดีในการเปิดรับแสงและสมดุลสีขาวเมื่อแฟลช LED มีส่วนเกี่ยวข้อง



ปัจจัยทั้งหมดข้างต้นทำให้ Huawei Mate 30 Pro 5G มีคะแนนภาพนิ่ง 134 คะแนน

ในแง่ของวิดีโอ ได้คะแนน 102 คะแนน ซึ่งยังคงสูงที่สุดบนแพลตฟอร์ม โดยแสดงรายละเอียดที่ดีในสภาพส่วนใหญ่และการเปิดรับแสงที่แม่นยำ อีกทั้งยังควบคุม Noise ได้ดี มีสีที่ดีภายนอกอาคารและในร่มและมีเสถียรภาพ  รวมถึงระบบโฟกัสอัตโนมัติก็รวดเร็วแม่นยำและสามารถทำโฟกัสซ้ำได้

สำหรับข้อเสีย มี Noise เกิดขึ้นชั่วขณะในการถ่ายส่วนใหญ่ และความไม่แม่นยำของสีเล็กน้อยเป็นครั้งคราว





ดังนั้นอีกครั้ง Huawei Mate 30 Pro 5G จึงกลายเป็นผู้นำคนใหม่ของการจัดอันดับโดย DxOMark และ Mate 30 Pro ยังคงอยู่ในอันดับที่สองพร้อมกับ Xiaomi Mi CC9 Pro Premium Edition

คุณสามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ในเว็บไซต์ทางการของ DxOMark

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments