Qualcomm เปิดตัวชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon 865 ใหม่ !!! มาพร้อมโมเด็ม X55 5G ที่จะขยายการรองรับระบบ AI + 5G ให้กว้างไกลทั่วโลก !!! พร้อมกันนี้ Xiaomi ได้ประกาศภายในงานว่า จะเป็นเจ้าแรกๆที่ได้ใช้และมาใน Mi 10 !!! ส่วน OPPO ตามมาติดๆ เจอกันต้นปีหน้า !!!!



ในการประชุมสุดยอดเทคโนโลยีประจำปีของ Qualcomm ในเมืองเมาอิ ฮาวาย เริ่มต้นด้วยประธาน บริษัท Cristiano Amon กล่าวเปิดงาน และประกาศเปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Qualcomm Snapdragon 865 ซึ่งจะมาแทนที่ Snapdragon 855 โดยเป็นโปรเซสเซอร์มือถือระดับพรีเมี่ยมของ Qualcomm 




อีกทั้งสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงราคาไม่แพงในปี 2020 มี Qualcomm Snapdragon 765 และ Snapdragon 765G ใหม่ ทั้งสองรุ่นจะมาแทนที่ Snapdragon 730 และ 730G โดยชิปเซ็ตทั้งสามนี้ มีความสามารถด้าน AI และ 5G สำหรับรองรับอนาคตที่จะมาถึง




ในฐานะชิปเรือธง Snapdragon 865 มีฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของ Qualcomm ในทุกวันนี้ ด้วยองค์ประกอบที่หลากหลายของชิป




จับคู่กับโมเด็ม Snapdragon X55 ของ Qualcomm ซึ่งเป็นโมเด็ม 5G รุ่นที่สองของบริษัท และถูกติดตั้งไว้ภายในชิปเซ็ต ที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของโมเด็ม X50 ที่เราเคยเห็นมาแล้วใน Snapdragon 855 ดังนั้นเราคาดว่าจะเห็นโทรศัพท์เรือธง 5G ที่มีความสามารถมากขึ้นในปี 2020






ยุค 5G เปิดโอกาสและความท้าทายใหม่ๆ  มันนำเสนอนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมและกำหนดวิธีที่ผู้ใช้โต้ตอบกับอุปกรณ์และแอปพลิเคชันวิดีโอได้มากขึ้น  รุ่นต่อไปของ "Super Internet" จะเป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมดที่รวม 5G + AI + IoT 




และ Xiaomi ประกาศจะอยู่แถวหน้าของการพัฒนาและนำสมาร์ทโฟน 5G ไปสู่มวลชน "Bin Lin ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธาน Xiaomi กล่าว
    
“ในปี 2020 ไตรมาสที่ 1 Xiaomi มีความภูมิใจที่จะประกาศว่า เราจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Mi 10 ของเรา ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่นำเสนอชิปเซ็ต Snapdragon 865 Mobile Platform ในรุ่นเรือธง”




“OPPO และ Qualcomm Technologies รักษาความร่วมมืออย่างใกล้ชิดและแข็งแกร่งและในวันนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เห็นการเปิดตัวแพลตฟอร์มมือถือ 5G ล่าสุดของ Qualcomm Technologies และเป็นส่วนหนึ่งของแผนเชิงพาณิชย์ระดับโลก 

ในปี 2020 Q1, OPPO จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงโดยใช้แพลตฟอร์มมือถือ Snapdragon 865 และร่วมกันนำประสบการณ์ 5G ที่เร็วขึ้นและเหนือกว่าให้กับผู้ใช้  

ในยุคของ 5G และการเชื่อมต่ออัจฉริยะ OPPO จะยังคงลงทุนในผลิตภัณฑ์ 5G วิจัยการพัฒนามาตรฐานและสถานการณ์การใช้งานกับ Qualcomm Technologies และพันธมิตรอื่นๆในอุตสาหกรรม เพื่อนำคุณค่า 5G และความเป็นไปได้มากขึ้นให้กับผู้ใช้ทั่วโลก”  Alen Wu รองประธานและประธานฝ่ายขายทั่วโลกของ OPPO กล่าว




เบื้องต้นเราทราบเพียงว่า Qualcomm Snapdragon 865 จะผลิตด้วยสถาปัตยกรรมระดับ 7 นาโนเมตร , สมรรถนะการประมวลผล 15 TOPS (trillion operations per second) และรองรับกล้องความละเอียดสูงสุด 200 ล้านพิกเซล ส่วนรายละเอียดเต็ม คาดว่าจะถูกเผยแพร่ในช่วงเดือนมกราคม ปีหน้า

Source : Qualcomm
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments