Apple เปิดตัวหนังสั้น Snowbrawl ที่ถ่ายทำด้วย iPhone 11 Pro !!!! ว่าด้วยเรื่องของสงครามปาหิมะระหว่างพี่ชายและน้องสาว ที่ถูกรังสรรค์โดยผู้กำกับ John Wick จนออกมาเดือดเกินเด็ก !!!!!



Apple เปิดตัวหนังสั้นเรื่องใหม่ Snowbrawl ซึ่งถ่ายทำด้วย iPhone 11 Pro  มันถูกกำกับโดย David Leitch (รู้จักจาก John Wick, Atomic blonde, Deadpool 2, ฯลฯ) และมันบอกเล่าเรื่องราวของการต่อสู้ในสงครามปาหิมะของเด็กๆ ที่ถ่ายทอดได้ดุเดือดราวกับดู John Wick ภาค 4 สามารถชมภาพยนตร์ทั้งเรื่องสุดท้ายและเบื้องหลังได้ใน YouTube

ภาพยนตร์ :


เบื้องหลัง :



Apple รู้จักใช้ประโยชน์จากเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ  นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาสร้างผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์สั้น  บางคนถึงกับถ่ายทำภาพยนตร์ที่มีความยาวเต็มรูปแบบด้วย iPhones




และคราวนี้พวกเขาขอให้ David Leitch ทำบางสิ่งกับ iPhone 11 Pro ใหม่ ซึ่งมีชุดกล้องที่มีความสามารถมาก




David Leitch เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด, นักแสดง, นักเขียน, ผู้ผลิตและผู้ประสานงานสตั๊นท์  เขาร่วมกำกับ John Wick (2014) กำกับกำกับ Atomic Blonde (2017), Deadpool 2 (2018) และล่าสุด Fast & Furious : Hobbs and Shaw (2019)

Snowbrawl - ถ่ายทำด้วย iPhone 11 Pro




Snowbrawl เป็นหนังสั้นแต่ลงตัว โดย Leitch และทีมงานของเขาสามารถเล่าเรื่องราวที่น่ารักได้ในระยะเวลาอันสั้น กับฉากต่อสู้กับก้อนหิมะ  Leitch บอกว่ามันเป็นเรื่อง "ตกอับ"  ตัวละครหลักคือเด็กสาวซึ่งอยู่ในการต่อสู้ปาหิมะกับพี่ชายของเธอ พวกเขาทั้งสองมีเพื่อนอยู่ข้างๆ  

ในวิดีโอเบื้องหลัง (ซึ่งถ่ายใน iPhone 11 Pro) Leitch พูดถึงแง่มุมต่างๆของการถ่ายทำนี้  เขาพูดเกี่ยวกับเรื่องราวและความสำคัญของการออกแบบทในภาพยนตร์ชุดนี้




นอกจากนี้เรายังสามารถเห็นภาพเบื้องหลังของไอโฟนที่น่าสนใจ  ดูเหมือนว่าคลิปส่วนใหญ่ถูกถ่ายด้วยมือถือและบางคลิปก็มี gimbal พวกเขายังติดตั้งเพื่อการถ่ายที่แตกต่างกันสำหรับมุมที่ไม่ซ้ำกัน

หากคุณดูอย่างตั้งใจ คุณจะเห็นว่าคลิปเหล่านี้ส่วนใหญ่ที่ถ่ายด้วยความเร็วชัตเตอร์สูง แต่นั่นจะช่วยให้ได้ภาพที่น่าตื่นเต้นซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องราวในภาพยนต์ชุดนี้ที่ต้องการสื่อ

และดูเหมือนว่า Leitch ไม่ได้ใช้เลนส์เสริมใดๆ (เช่นเลนส์จาก Moment) สำหรับการถ่ายภาพมีการใช้เฉพาะ




และแม้ว่า iPhones ใหม่ จะเป็นเครื่องมือที่มีความสามารถมากสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์ แต่มันเป็นเพียงหนึ่งในหลายๆสิ่งที่ทำให้สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์สั้นออกมาโดดเด่น  Leitch มีทีมงานที่ค่อนข้างใหญ่อยู่ข้างๆเขา  มีทีมจัดแสงเช่นกัน แสงที่ถูกต้องพร้อมกับทีม Post Production และการออกแบบเสียง เป็นปัจจัยสำคัญของภาพยนตร์  ด้วยฉากที่มีแสงสว่างเพียงพอ ข้อจำกัดของโทรศัพท์และตัวแปลงสัญญาณ 8 บิตสามารถลดลงได้

Source : Cinema 5D
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments