ผู้ใช้ Reddit โพสเตือน Wallpaper มรณะ ใช้ตั้งเป็นภาพพื้นหลังให้ Xiaomi - Mi9 แล้วระบบพังถึงขั้นต้อง Factory Reset ทันที !!! และยังมีผู้ใช้พบอาการเดียวกันนี้บน Mi 9T Pro ด้วย !!!!




วอลล์เปเปอร์มักจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการมากที่สุดเพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์อินเทอร์เฟซของโทรศัพท์ ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะไม่ทำให้ผู้ใช้เบื่อกับอุปกรณ์ เมื่อเวลาผ่านไปตั้งแต่ซื้อมา แต่ในวันนี้เราจะแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับหนึ่งในวอลเปเปอร์ที่คุณไม่ควรใช้บน Xiaomi Mi9




ผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งได้แจ้งเตือนไปยัง Xiaomi Community เกี่ยวกับเรื่องลึกลับที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจว่า เมื่อคุณติดตั้งวอลล์เปเปอร์นี้ใน Mi9 ของคุณ แผงหน้าจอจะหยุดตอบสนองทันที



ภาพพื้นหลังที่บล็อกหน้าจอของ Xiaomi Mi 9


ผู้ใช้“ Soroush_kohan” ของ Reddit ได้แบ่งปันข้อผิดพลาดที่ Xiaomi Mi9 ของเขา และได้แนะนำให้ผู้ใช้ที่เหลือไม่ทำผิดเหมือนกัน เนื่องจากสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นการเปลี่ยนพื้นหลังที่เรียบง่ายแต่กลับกลายเป็นปัญหาร้ายแรงสำหรับอุปกรณ์




"ผมเพิ่งเปลี่ยนรูปพื้นหลังโทรศัพท์ของผม และทันทีที่ทำสิ่งนี้ หน้าจอโทรศัพท์ของผมเปิดและปิดอยู่เรื่อยๆ มันเปิดอยู่เป็นเวลา 1 วินาที แล้วจึงปิด และเปิดเป็นเวลา 1 วินาที ดังนั้นผมจึงไม่สามารถทำอะไรกับมันได้ และในช่วงเวลานั้นในขณะที่มันสั่นสองครั้งหลังจากหน้าจอเปิด/ปิด ไป 5-6 ครั้ง หน้าจอ Recovery จะปรากฏขึ้น 3 ตัวเลือก : Reboot : Wipe Cache Data : Connect to Mi Assistant

โดยผู้ใช้รายนี้ยังคงหาคำตอบไม่ได้ว่าต้องแก้ไขอย่างไร

วอลล์เปเปอร์ที่เป็นปัญหา ไม่มีอะไรที่อาจเป็นอันตรายตั้งแต่แรก เราเห็นมันเป็นภาพสีดำที่มีสีในเฟรม และ Soroush_kohan เผยว่าดาวน์โหลดจาก Google โดยไม่มีปัญหาใดๆ อย่างไรก็ตามและหลังจากทำมันเป็นวอลล์เปเปอร์หลักโทรศัพท์ได้เริ่มมีปัญหา

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้บางคนทดสอบวอลล์เปเปอร์ใน Mi 9T Pro ของพวกเขา และพบข้อผิดพลาดแบบเดียวกัน ในขณะนี้ยังไม่ทราบว่าข้อผิดพลาดนี้เป็นกับโทรศัพท์ Xiaomi ทุกรุ่นหรือเป็นเพียงบางรุ่น แต่ทุกอย่างดูเหมือนจะบ่งบอกว่าอาจมีปัญหากับระบบ MIUI ภายใน ยังมีข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับกรณีนี้ ดังนั้นคุณควรหลีกเลี่ยงการดาวน์โหลดภาพนี้ในทุกกรณี

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments